khí metan

  • Lạm dụng thuốc trừ sâu gây phát thải khí nhà kính Lạm dụng thuốc trừ sâu gây phát thải khí nhà kính
    Kết quả nghiên cứu đất trồng lúa ở 5 tỉnh ĐBSH là Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình của các nhà khoa học Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội cho thấy, mỗi ngày, các ruộng lúa nước phát thải một lượng khí metan (CH4) khá cao góp phần làm trái đất nóng lên.
  • Khủng long làm nóng Trái đất? Khủng long làm nóng Trái đất?
    Những con khủng long khổng lồ có thể đã làm nóng hành tinh của chúng ta bằng sự đầy hơi của mình - các nhà nghiên cứu vừa cho hay. Các nhà khoa học Anh đã tính toán khí methane thải ra của những con khủng long có kiểu chân thằn lằn, bao gồm loài đã được biết tới có tên Brontosaurus.
  • Hồ sủi bọt, bốc cháy phừng phừng ở Bắc Cực Hồ sủi bọt, bốc cháy phừng phừng ở Bắc Cực
    NASA đang sử dụng ảnh vệ tinh để nghiên cứu hiện tượng sủi bọt bất thường ở các vùng hồ tại Alaska, Mỹ, hậu quả từ biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Băng tan sẽ giải phóng hàng trăm triệu tấn khí metan Băng tan sẽ giải phóng hàng trăm triệu tấn khí metan
    Nhóm các nhà nghiên cứu Nga, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Igor Semiletov, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã tiến hành khảo sát trên diện rộng khu vực đáy biển thềm lục địa ven biển Bắc Băng Dương đã phát hiện ra: các luồng khí mê-tan (một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn gấp 20 lần so với khí CO2) đang sủi bọt trên nhiều khu vực bề mặt c
  • Đo khí metan thải ra từ bò Đo khí metan thải ra từ bò
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Bristol phối hợp Trung tâm Nghiên cứu đồng cỏ và động vật Taegasc tại Ixraen đã tìm ra phương pháp mới giúp đo lượng khí mêtan thải ra từ bò và các loài động vật nhai lại khác.
  • Phát hiện một lỗ rò khí mêtan khổng lồ ở Bắc cực Phát hiện một lỗ rò khí mêtan khổng lồ ở Bắc cực
    Một lượng lớn khí mêtan đang rò rỉ từ một lỗ hổng khổng lồ vừa được phát hiện ở phía dưới những khối băng vĩnh cửu ở Bắc Băng dương.
  • NASA phát hiện khí methane, dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa NASA phát hiện khí methane, dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa
    Sao Hỏa đang phát ra lượng lớn một loại khí có thể là dấu hiệu của sự sống của vi khuẩn trên hành tinh này.