khóa thủy triều

  • Phân biệt sam biển và so biển để tránh bị ngộ độc Phân biệt sam biển và so biển để tránh bị ngộ độc
    So biển là một trong những loài có độc tố tự nhiên có thể gây ngộ độc cho con người do người dân tưởng nhầm chúng với con sam biển. Ngộ độc do so biển thường xảy ra ở các miền ven biển. Khi bị ngộ độc so biển nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong.
  • Đi tìm nguyên nhân gây ra vụ nổ Big Bang Đi tìm nguyên nhân gây ra vụ nổ Big Bang
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc bắt đầu hành trình tìm lời giải về nguyên nhân gây ra vụ nổ Big Bang.
  • Trung Quốc đình chỉ khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng Trung Quốc đình chỉ khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đình chỉ hoạt động khai quật khu hầm mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng - vị vua đầu tiên của Trung Hoa cổ đại cùng 6.000 chiến binh đất nung hiện đang nằm tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.
  • Thủy triều đỏ ở Hải Phòng Thủy triều đỏ ở Hải Phòng
    Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Hải sản phát hiện hiện tượng thủy triều đỏ xảy ra tại khu vực ven biển Đồ Sơn - Cát Bà. Sau khi lấy mẫu, phân tích, tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyên, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản cho biết, loài tảo giáp Noctiluca scintillans, chủng màu đỏ chính là tác nhân gây ra thuỷ triều đỏ ở ven biển Cát B&agrav
  • 10 bí ẩn khoa học đang thách đố con người 10 bí ẩn khoa học đang thách đố con người
    Chúng ta không thể phủ định được sự phát triển vượt bậc của khoa học ngày nay. Nhưng đó vẫn chưa đủ để giúp chúng ta có thể trả lời tất cả những câu hỏi.
  • Những thiên tài có đầu óc không bình thường Những thiên tài có đầu óc không bình thường
    Dù chưa được khẳng định nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy những người có chỉ số IQ thường không được "bình thường" cho lắm. Vincent van Gogh, Beethoven, Isaac Newton, ... là những thiên tài của thế giới nhưng ít ai biết rằng họ mắc những chứng bệnh về tâm thần.
  • Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà Những thí nghiệm khoa học có thể làm tại nhà
    Không khó để thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm và kết quả thú vị là những thứ bạn sẽ được trải nghiệm thông qua thí nghiệm khoa học đơn giản trong bài viết này.
  • 9 Tầng Địa ngục trong Thần Khúc của Đan Tê 9 Tầng Địa ngục trong Thần Khúc của Đan Tê
    Địa Ngục, phần đầu tiên trong tác phẩm Thần Khúc của Dante đã truyền cảm hứng cho cuốn sách cùng tên bán chạy nhất của Dan Brown mô tả cái nhìn của nhà thơ về hình ảnh Địa ngục.