khả năng giao tiếp

  • Tại sao vẹt hay bắt chước âm thanh? Tại sao vẹt hay bắt chước âm thanh?
    Giới nghiên cứu đã giải mã được bí ẩn đằng sau khả năng độc nhất vô nhị ở vẹt, cho thấy sự thông minh và thân thiện của loài vật có bề ngoài sặc sỡ này.
  • Chó giao tiếp với nhau bằng mắt Chó giao tiếp với nhau bằng mắt
    Một nghiên cứu mới đây ở Nhật hé lộ, hình dạng mắt, màu tròng mắt và các đốm, lang trên mặt của các loài chó là một phần thuộc hệ thống giao tiếp phức tạp, dựa vào mắt, mà con người vẫn chưa hiểu rõ.
  • Động vật cũng biết nghe lỏm Động vật cũng biết nghe lỏm
    Một nhóm chuyên gia của Đại học Kyoto, Nhật Bản tới đảo Yakushima để tìm hiểu quan hệ cộng sinh giữa khỉ macaque và hươu Sika. Vào năm 2004, nhóm nghiên cứu từng thấy hươu nhặt quả bên dưới những cây long não mà khỉ leo trèo. Lần này họ muốn biết tại sao hươu có thể bám theo khỉ macaque tới những nơi có thức ăn, BBC đưa tin.
  • Các mẹo nhỏ để cải thiện khả năng giao tiếp của chúng ta Các mẹo nhỏ để cải thiện khả năng giao tiếp của chúng ta
    Giao tiếp là một việc làm rất phổ biến mà chúng ta thực hiện hàng ngày, hàng giờ. Đó có thể là những cuộc giao tiếp nhỏ giữa 2 người, hoặc chuyện trò giữa một nhóm bạn, cũng có khi là một buổi thuyết trình, hoặc tham dự buổi phỏng vấn.
  • Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn
    Trong tương lai, robot cũng sẽ có thể tác động lên cảm xúc của chúng ta và ngược lại, con người đôi khi cũng phải cố gắng giả tạo cảm xúc để tránh làm cho robot buôn giống như cách bạn nói dối với bạn gái để họ không buồn vậy.
  • Con khỉ đột biết "hơn 1.000 từ ngôn ngữ" qua đời ở tuổi 46 Con khỉ đột biết "hơn 1.000 từ ngôn ngữ" qua đời ở tuổi 46
    Theo đài CBC cho biết, con khỉ đột Koko nặng 127 kg đã qua đời lúc đang ngủ tại khu bảo tồn thuộc bang California, Mỹ.
  • Tắm nước nóng giúp trẻ giảm triệu chứng tự kỷ Tắm nước nóng giúp trẻ giảm triệu chứng tự kỷ
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng nửa giờ đồng hồ sẽ giúp tạm thời xoa dịu các triệu chứng tự kỷ ở trẻ em.