khủng long Sasayamagnomus saegusai

  • Kỳ lạ hóa thạch bên trong bụng khủng long Kỳ lạ hóa thạch bên trong bụng khủng long
    Hóa thạch khủng long vừa tìm thấy tại Liêu Ninh, Trung Quốc có cả hóa thạch chim và khủng long nhỏ bên trong bao tử cho thấy loài thú này đã từng thích nghi với việc săn những con mồi có kích thước hơn một phần ba kích cỡ của chúng.
  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • Phát hiện loài khủng long có sừng mới Phát hiện loài khủng long có sừng mới
    Những gì còn lại của một loài động vật ăn cỏ mới thuộc nhóm khủng long ba sừng cùng với rất nhiều hóa thạch khác đã được khai quật tại một mỏ đá ở Alberta, Canada trong năm 1916.
  • Khủng long nhẹ hơn nhiều so với giả thiết trước đây Khủng long nhẹ hơn nhiều so với giả thiết trước đây
    Nhờ sử dụng công nghệ laser để tính toán khối lượng cơ thể, các chuyên gia tại Đại học Manchester, Anh vừa phát hiện ra rằng những con khủng long khổng lồ, với bước chân làm rung chuyển mặt đất, thực ra lại nhẹ hơn nhiều so với các giả thiết trước đây.
  • Cuộc sống của khủng long đến nay nếu không tuyệt chủng Cuộc sống của khủng long đến nay nếu không tuyệt chủng
    Các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra giả thuyết, nếu vụ va chạm không xảy ra hoặc xảy ra với sức hủy diệt nhỏ hơn thì đến nay khủng long sẽ tiến hóa và sinh sống như thế nào, theo BBC.
  • Cá sấu săn khủng long Cá sấu săn khủng long
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm được chứng cứ về sự tồn tại của một loài khủng long chuyên ăn thực vật, và là "món nhắm" ưa thích của các cá sấu tiền sử.
  • Nơi hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới Nơi hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới
    Một địa điểm hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới từ trước tới nay vừa được phát hiện tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.
  • Tư thế của khủng long cổ dài hoàn toàn sai Tư thế của khủng long cổ dài hoàn toàn sai
    Những hình ảnh nổi tiếng của loài khủng long lớn nhất được biết đến, từ phim ảnh đến các bộ xương trong bảo tàng, hầu hết đều có tư thế sai, theo một nghiên cứu mới.
  • Phát hiện hóa thạch khủng long "hoàn hảo" nhất Phát hiện hóa thạch khủng long "hoàn hảo" nhất
    Các nhà khoa học đã phát hiện một hóa thạch khủng long còn nguyên vẹn tới 98% ở vùng Bavarian của Đức. Hóa thạch này được xác định có niên đại 135 triệu năm. Theo Daily Mail, hóa thach 135 triệu năm tuổi này được đặt tên là Sciurumimus. Các nhà khoa học đã xác định được đây là bộ xương của một con khủng l
  • Làm thế nào khủng long to lớn như vậy? Làm thế nào khủng long to lớn như vậy?
    Bí mật về kích thước đáng kinh ngạc của những con khủng long khổng lồ có thể là loài bò sát này sử dụng nhiều năng lượng cho việc tăng trưởng hơn là giữ ấm cho cơ thể so với các loài vật khác.