khai thác than

  • Những điều chưa biết về động đất Những điều chưa biết về động đất
    Chắc chắn nhiều người sẽ kinh ngạc khi biết mỗi năm trái đất hứng chịu khoảng nửa triệu trận động đất từ những trận động đất nhẹ con người không cảm nhận được tới những trận động đất mạnh gây rung lắc gây ra thảm họa cho con người.
  • Hài cốt ma cà rồng lộ diện tại Ba Lan Hài cốt ma cà rồng lộ diện tại Ba Lan
    Hộp sọ của những bộ hài cốt ở phía nam Ba Lan nằm ở trên hai chân, một dấu hiệu cho thấy chúng bị chặt trong những nghi lễ hành quyết dành cho ma cà rồng.
  • Trung Quốc đình chỉ khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng Trung Quốc đình chỉ khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đình chỉ hoạt động khai quật khu hầm mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng - vị vua đầu tiên của Trung Hoa cổ đại cùng 6.000 chiến binh đất nung hiện đang nằm tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.
  • Những thí nghiệm rùng rợn nhất Những thí nghiệm rùng rợn nhất
    Kể từ khi tác giả Mary Shelley thai nghén nên nhân vật Frankenstein, những câu chuyện về các nhà khoa học điên loạn thực hiện đủ loại thí nghiệm rợn người luôn là đề tài được các tiểu thuyết gia khai thác triệt để.
  • 10 thác nước hùng vĩ nhất hành tinh 10 thác nước hùng vĩ nhất hành tinh
    Niagara (Mỹ), Victoria (Zimbabwe), Angel (Venezuela) ... là những thác nước có vẻ đẹp kỳ vĩ bậc nhất thế giới, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.
  • Lòng chảo Danakil - Nơi thần chết không ngủ trên Trái Đất Lòng chảo Danakil - Nơi thần chết không ngủ trên Trái Đất
    Với nhiệt độ giao động từ 37 đến 62 độ C, vùng lõm Danakil (Ethiopia) được xem là "vùng đất khắc nghiệt nhất Trái Đất", nơi thần chết không bao giờ ngủ quên.
  • Những hiện tượng kỳ lạ sau thiên tai Những hiện tượng kỳ lạ sau thiên tai
    Đàn cá khổng lồ, hố tử thần sâu trăm mét hay những núi băng bị sụt lở…đêu là những hiện tượng kỳ lạ sau khi xảy ra thiên tai.