khiên đồng

  • Đồng hồ Tận thế đứng im trong năm 2024 Đồng hồ Tận thế đứng im trong năm 2024
    Tổ chức BAS thông báo mối đe dọa từ chiến sự Nga - Ukraine, biến đổi khí hậu và công nghệ mới là lý do khiến Đồng hồ Tận thế tiếp tục ở mốc 90 giây trước nửa đêm.
  • Linh kiện spintronic - transistor đơn electron Linh kiện spintronic - transistor đơn electron
    Trong vài năm trở lại đây, công nghệ spintronics (các linh kiện điện tử thế hệ mới điều khiển dòng spin của điện tử) đã phát triển một cách chóng mặt. Spintronic là các linh kiện tổ hợp tính chất từ trong các linh kiện điện tử truyền thống, với mục đích lợi dụ
  • Não sẽ trực tiếp... điều khiển game? Não sẽ trực tiếp... điều khiển game?
    Trong vài năm qua, chúng ta đã được nhứng kiến những bước phát triển khá độc đáo trong lĩnh vực điều khiển (từ bộ điều khiển động PS2 của Sony cho đến bộ điều khiển Wiimote nhạy cảm với chuyển động và gia tốc của Wii), nhưng có vẻ như tất cả những bước tiến đó sẽ trở nên lỗi thời khi một
  • Đồng hồ Tận thế nhích thêm một phút Đồng hồ Tận thế nhích thêm một phút
    Biến đổi khí hậu và thất bại của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn sự phổ biến của vũ khí nguyên tử là hai lý do khiến đồng hồ Ngày tận thế được vặn nhanh hơn một phút tới gần nửa đêm.
  • Nghêu, sò, ốc, hến... chết hàng loạt ở Mỹ vì nắng nóng Nghêu, sò, ốc, hến... chết hàng loạt ở Mỹ vì nắng nóng
    Nghiên cứu mới công bố đầu tuần này cho thấy đợt sóng nhiệt xảy ra tại Mỹ năm 2021 đã khiến động vật có vỏ (nghêu, sò, ốc, hến, hàu...) chết hàng loạt ở bang Washington (Mỹ) và tỉnh British Columbia (Canada).
  • Hé lộ bí ẩn từ chiếc khiên và mũ bằng đồng 2.700 năm tuổi Hé lộ bí ẩn từ chiếc khiên và mũ bằng đồng 2.700 năm tuổi
    Các hiện vật quân sự được tìm thấy trong quần thể đền thờ có thể là vật phẩm mà một vương quốc cổ đại dâng lên vị thần tối cao của họ.