khoáng thạch

  • Bí ẩn những hang ma ở Mộc Châu Bí ẩn những hang ma ở Mộc Châu
    Đi xe máy hơn 50km theo quốc lộ 43 xuống Bến Trai. Xuôi dòng sông Đà về xã Suối Bàng – Huyện Mộc Châu – Sơn La, thêm 4km đường rừng chui qua những đám rễ cây, dây leo chằng chịt là thế giới kỳ bí của hang Khoang Tuống - trong hệ thống những hang ma phát hiện được ở Suối Bàng.
  • Một năm ánh sáng bằng... 225 triệu năm đi bộ Một năm ánh sáng bằng... 225 triệu năm đi bộ
    Nếu chuyến cuốc bộ của bạn bắt đầu trước khi khủng long xuất hiện trên Trái đất, thì để hết quãng đường một năm ánh sáng, nó chỉ vừa mới kết thúc mới đây thôi.
  • Đâu là sự thật trong truyền thuyết về đá mặt trời Đâu là sự thật trong truyền thuyết về đá mặt trời
    Nghiên cứu mới giúp làm rõ niềm tin trong truyền thuyết Viking về những viên đá mặt trời có thể xác định được hướng mặt trời ngay cả vào ngày u ám.
  • Phát hiện nhiều hành tinh kim cương Phát hiện nhiều hành tinh kim cương
    Các nhà nghiên cứu tạo ra nhiệt độ và áp suất giống như ở lớp vỏ trái đất để nghiên cứu cơ chế kim cương được tạo thành.
  • Tại sao lại có tiếng sóng trong vỏ ốc biển? Tại sao lại có tiếng sóng trong vỏ ốc biển?
    Đặt một chiếc vỏ ốc hay vỏ sò lớn vào tai, bạn sẽ nghe thấy tiếng sóng dịu êm của biển. Tuy nhiên, đại dương mênh mông không thể nào chui vào được cái vỏ nhỏ bé ấy. Vậy âm thanh đó thực sự là gì? Câu trả lời là bạn đang nghe chính những tiếng động xung quanh nhưng đã được biến đổi dựa trên một số nguyê
  • Nguyên nhân con người chọn sao Hỏa để "đổ bộ" Nguyên nhân con người chọn sao Hỏa để "đổ bộ"
    Dự án đưa người lên “định cư” trên sao Hỏa của giáo sư đại học Utrecht, Hà Lan Gerard’t Hooft đang là đề tài bàn tán sôi nổi trên các mặt báo.
  • Tìm ra cách chữa hôi miệng buổi sáng nhờ "lấy độc trị độc" Tìm ra cách chữa hôi miệng buổi sáng nhờ "lấy độc trị độc"
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, thủ phạm khiến chúng ta có hơi thở kém thơm tho sau khi ngủ dậy vào buổi sáng có thể lại chính là thứ giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng này tốt hơn nước súc miệng.