khoa học ứng dụng

  • Nghiên cứu vắcxin tăng trưởng cho cá da trơn Nghiên cứu vắcxin tăng trưởng cho cá da trơn
    Đại học RMIT đang hợp tác nghiên cứu triển khai một loại vắcxin chống lại vi khuẩn edwardsiella ictaluri nhằm nâng cao chất lượng cá basa ở Việt Nam. Giáo sư Peter Coloe, trưởng khoa ngành khoa học ứng dụng tại Đại học RMIT đang cùng với cô Phan Ngọc Thuỷ,
  • Xe hơi hình con thoi Xe hơi hình con thoi
    Jakob Hirzel, một sinh viên ngành thiết kế vận tải tại Đại học Khoa học ứng dụng Pforzheim, Đức, đã sáng chế ra một mẫu xe hơi có tên gọi Silbervogel, với hình dáng có thể giảm tối đa lực cản.
  • Dơi nhận ra giọng riêng biệt của những con khác Dơi nhận ra giọng riêng biệt của những con khác
    Dơi có thể sử dụng giọng đặc trưng của các con dơi khác để nhận ra nhau, theo một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu thuộc đại học Tuebingen, Đức và Đại học khoa học ứng dụng tại Konstanz, Đức thực hiện.
  • Phát hiện E.Coli bằng điện thoại di động Phát hiện E.Coli bằng điện thoại di động
    Các nhà nghiên cứu từ Trường Kỹ thuật và khoa học ứng dụng UCLA Henry Samueli đã phát triển một loại điện thoại di động mới dùng hình ảnh huỳnh quang dựa trên nền tảng cảm biến, qua đó phát hiện sự có mặt của vi khuẩn Escherichia Coli trong thực phẩm và nước.
  • Robot có thể tự nạp lại pin bằng cách “ăn kim loại” Robot có thể tự nạp lại pin bằng cách “ăn kim loại”
    Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng thuộc Đại học Pennsylvania vừa công bố một ý tưởng táo bạo: Robot có thể tự nạp lại năng lượng bằng cách tiếp xúc với kim loại theo từng cấp độ.