khoa học khám phá

  • Mi mắt dài bao nhiêu là vừa Mi mắt dài bao nhiêu là vừa
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhiều loài động vật có vú có chung một đặc điểm: chiều dài lông mi bằng đúng một phần ba chiều rộng của con mắt. Vì thế những bộ lông mi dài giúp bạn làm duyên, nhưng có thể hại cho mắt của bạn.
  • Những khám phá khoa học có thể thay đổi thế giới trong tương lai Những khám phá khoa học có thể thay đổi thế giới trong tương lai
    Nhờ hàng ngàn nhà khoa học đến từ các lĩnh vực khác nhau, thế giới đang tiến gần hơn tới tương lai như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mà chúng ta thường xem.
  • Một nửa sự thật vẫn có thể là sự thật Một nửa sự thật vẫn có thể là sự thật
    Có bao nhiêu khám phá khoa học đã không được công nhận chỉ vì chúng không nằm trong số đông lối mòn?
  • 5 khám phá khoa học nổi bật nhất năm 2013 5 khám phá khoa học nổi bật nhất năm 2013
    Ít nhất 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà; tạo tế bào gốc phôi thai người bằng nhân bản vô tính tế bào da người; tàu Voyager-1 vượt qua ranh giới hệ Mặt trời...
  • Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 2) Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 2)
    Chúng ta đang bước vào thời điểm chuyển giao không chỉ là một năm mới mà còn là một thập niên mới. Hãy cùng điểm lại những phát hiện khoa học quan trọng nhất trong 10 năm qua.
  • Top 10 khám phá khoa học vĩ đại nhất thế giới Top 10 khám phá khoa học vĩ đại nhất thế giới
    Chắc hẳn mỗi chúng ta đã từng có những câu hỏi ngây ngô về cuộc sống mà chỉ khoa học mới có lí giải được.
  • Hiện tượng rùa bị ngửa bụng tự lật úp Hiện tượng rùa bị ngửa bụng tự lật úp
    Các loài động vật có vỏ cứng, đặc biệt là rùa, thường bị mất thăng bằng và ngã theo tư thế ngửa bụng lên trời. Khi ở trạng thái này, chúng đối mặt với nhiều nguy hiểm. Khi một con rùa bị lật ngửa, nó không thể tự lật ngược lại bằng cách xoay phần cơ thể bên dưới vỏ. Giới khoa học trước đây mới nghiên cứu tác động của chiều cao và chiều dài mai rùa tới khả năng lật úp, mà chưa chú ý đến dạng hình học của mai.