khoa học máy tính

  • Virus máy tính: 20 năm nhìn lại Virus máy tính: 20 năm nhìn lại
    Trong 3 thập kỷ phát triển của máy vi tính, tồn tại một dấu lặng đã hai mươi năm: virus máy tính. Con người đã tốn rất nhiều công sức để phát triển khoa học máy tính và cũng không ít công sức để loại trừ virus. Giống như một căn bệnh trầm kha, virus m&aa
  • W3C: Cần thiết kế lại Internet W3C: Cần thiết kế lại Internet
    Hiện có rất nhiều các chuyên gia nghiên cứu và các nhà khoa học máy tính đang họp tại thành phố Edinburgh (Scotland) để thảo luận về ý tưởng tổ chức một nguồn thông tin dữ liệu khổng lồ trên Web hiện nay.
  • Thực tế ảo giúp người bị cụt chi giảm đau Thực tế ảo giúp người bị cụt chi giảm đau
    Các viện sĩ của Trường Khoa Học Máy Tính và Trường Khoa Học Tâm Lý vừa phát triển được một hệ thống thực tế ảo có thể tạo ra một ảo giác là, phần tay chân của một người bị cắt bỏ trước đó vẫn còn trên cơ thể của họ.
  • Các cuộc gọi di động có thể không còn riêng tư Các cuộc gọi di động có thể không còn riêng tư
    Một nhà khoa học máy tính người Đức đã cho công bố các chi tiết về việc phá đoạn mã bí mật được dùng để bảo vệ các cuộc đàm thoại của hơn 4 tỷ người sử dụng điện thoại di động.
  • Đèn pha mới giúp xe hơi vượt mưa bão, tuyết rơi Đèn pha mới giúp xe hơi vượt mưa bão, tuyết rơi
    Một hệ thống đèn pha mới có thể tự động tắt chiếu sáng vào hạt mưa hoặc tuyết rơi, giúp cho ánh sáng đèn không bị chói và tăng khả năng chiếu sáng rõ con đường phía trước. Hệ thống đèn pha trên do Giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính Srinivasa Narasimhan cùng các đồng nghiệp phát triển.
  • Mỹ phát triển virus máy tính giống quái vật Frankenstein Mỹ phát triển virus máy tính giống quái vật Frankenstein
    Cũng giống như ý tưởng tạo ra con quái vật Frankenstein bằng cách khâu các bộ phận cơ thể của nhiều người bình thường khác nhau, các nhà khoa học máy tính đang tạo ra một phần mềm virus cũng được kết nối bởi nhiều mã pilfere từ các chương trình bình thường khác nhau.
  • Robot nhận biết được mình trong gương Robot nhận biết được mình trong gương
    Robot Nico, sản phẩm nghiên cứu của các nhà khoa học máy tính Đại học Yale (Mỹ), đã sớm vượt qua bài kiểm tra “nhận ra bản thân trong gương”. Đây là bước tiến quan trọng hướng về mục tiêu cuối cùng cho những robot trí não.
  • Máy tính đã có thể phát hiện tác phẩm nghệ thuật sao chép Máy tính đã có thể phát hiện tác phẩm nghệ thuật sao chép
    Mới đây, các nhà khoa học máy tính người Serbia đã phát triển thành công một thuật toán máy tính mới cho phép có thể nhận diện được các bức hình nghệ thuật sao chép, ngay cả khi chủ nhân của nó thực hiện.
  • Liệu chúng ta có thể trở thành nhà toán học bằng con đường tự học? (Phần 1) Liệu chúng ta có thể trở thành nhà toán học bằng con đường tự học? (Phần 1)
    Đầu thế kỷ 19, thiên tài toán học Évariste Galois-người khai sinh đại số trừu tượng, nền tảng của nhiều ngành khoa học hiện đại như khoa học máy tính, mật mã và mã hóa-tự học đến 12 tuổi mới đến trường.