khoa học nông nghiệp

  • Chọn tạo thành công hàng chục giống cây trồng mới Chọn tạo thành công hàng chục giống cây trồng mới
    Thực hiện chủ trương đổi mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ trong hai năm qua, Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đã bước đầu khắc phục tính đơn lẻ, sự trùng chéo trong hoạt động khoa học - công nghệ (KH-CN) để triển khai thực hiện một khối lượng đề tài, nhiệm vụ
  • Ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lê siêu ngọt Ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lê siêu ngọt
    Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn dịch vụ khoa học nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội đã triển khai xây dựng thành công mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dưa lê sạch, siêu ngọt.
  • Nghiên cứu nâng năng suất giống nhãn chín muộn Nghiên cứu nâng năng suất giống nhãn chín muộn
    Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Rau quả (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) thực hiện đề tài nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất giống nhãn chín muộn - loại cây đặc sản đang được trồng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.
  • VN đăng cai hội nghị nghiên cứu lúa quốc tế lần thứ 27 VN đăng cai hội nghị nghiên cứu lúa quốc tế lần thứ 27
    Ngày 14-10, sau khi tham dự cuộc họp của Hội đồng đối tác về nghiên cứu lúa tại châu Á (CORRA) diễn ra tại Ấn Độ, GS.TS Bùi Chí Bửu, Giám đốc Viện khoa học nông nghiệp miền Nam, thành viên CORRA, cho biết CORRA đã nhất trí để VN đăng cai Hội nghị nghiên cứu lúa quốc tế (IRRC) lần thứ 27 tại TP.HCM vào tháng 9-2007.
  • Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
    Các nhà khoa học là những người rất quan trọng đối với nhân loại. Nhờ có những phát minh, công trình nghiên cứu của học mà thế giới mới phát triển như ngày nay.
  • Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả
    Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức răng giúp bạn.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.