khoang sarco

  • Tồn tại sự sống ngoài Trái đất? Tồn tại sự sống ngoài Trái đất?
    Ngày nay, các nhà thiên văn học đã cho chúng ta thấy rằng trái đất chỉ là 1 trong bao la những hành tinh có thể có sự sống. Còn các nhà sinh vật học đã hé lộ cho chúng ta biết sự sống trên trái đất khởi nguồn như thế nào.
  • Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua
    Khỉ và bò rừng rủ nhau tắm mát, dáng đứng "bất khuất" của diều hâu, vẻ đẹp của ếch cây mắt đỏ, đại bàng đầu trọc săn mồi, đàn khỉ con uống nước, tổ chim trong khu bảo tồn thiên nhiên... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.
  • Ngôi sao còn già hơn vũ trụ Ngôi sao còn già hơn vũ trụ
    Trong một phát hiện khiến nhiều người ngạc nhiên, ngôi sao già nhất lại có tuổi đời còn lâu hơn cả vũ trụ. Sao HD 140283, hay còn gọi là sao Methuselah, không hề xa lạ với các nhà thiên văn học Trái đất.
  • Chân dung mạng Internet năm 2025 Chân dung mạng Internet năm 2025
    Năm 2015, liệu chúng ta có quên mất là mạng Internet đang tồn tại? Internet sẽ tiến hóa nhanh tới mức con người không thể theo kịp hay nó sẽ làm loài người cảm thấy cực kỳ cô đơn?
  • Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới
    Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.
  • Trở thành nhà tiên tri Trở thành nhà tiên tri
    Một nhóm người trên thế giới có thể đoán được những diễn biến sự kiện trên toàn cầu, và khả năng này có thể được rèn luyện theo thời gian.
  • Nước lọc để lâu có thể bị "thiu" Nước lọc để lâu có thể bị "thiu"
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nếu bạn để một cốc nước ở bên ngoài qua đêm, thành phần hóa học của nó có thể bị thay đổi khiến cho sáng hôm sau khi bạn uống cốc nước đó sẽ thấy mùi vị hơi khác.
  • Quốc gia nào có số người ngoại tình đông nhất thế giới? Quốc gia nào có số người ngoại tình đông nhất thế giới?
    Tạp chí Forbes vừa đưa ra bảng thống kê tỷ lệ ngoại tình ở các quốc gia trên thế giới trong khi điều này dường như đã trở thành "xu hướng".
  • Dầu mỏ là gì? Dầu mỏ là gì?
    Gần như tất cả mọi người đều đã nghe nói hoặc đọc về dầu mỏ, thứ nguyên liệu sản xuất ra xăng dầu mà con người trong thế giới hiện đại vẫn sử dụng hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng nắm được những kiến thức sơ đẳng về loại vật chất được mệnh danh là “vàng đen” này…
  • Đo khoảng cách giữa các vì sao Đo khoảng cách giữa các vì sao
    Lần đầu tiên các nhà thiên văn học Mỹ đã ước tính được khoảng cách trung bình giữa những ngôi sao trong vũ trụ.