khu bảo tồn hổ Todoba Andhari Tiger

  • Loài hổ Bengal quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng Loài hổ Bengal quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng
    Các chuyên gia động vật hoang dã đang giám sát các hình ảnh từ hàng trăm máy thu hình đặt ở các vùng được bảo vệ ở Khu bảo tồn Tarai Arc, một khu vực chủ yếu là rừng rậm kéo dài khoảng 950km, trong cuộc khảo sát dài 4 tháng trời.
  • Những loài động vật chỉ còn trong truyền thuyết Những loài động vật chỉ còn trong truyền thuyết
    Những loài vật sinh ra và biến mất là quy luật tất yếu của tự nhiên, có rất nhiều loài chúng ta chỉ biết tới chúng qua những mẫu hóa thạch như khủng long bạo chúa, cũng có những loài biến mất vì nạn săn bắt của loài người. Dưới đây là một số hình ảnh về các loài động vật kỳ lạ mà con người không còn cơ hội nhìn thấy nữa.
  • Nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái đất sống ở Amazon Nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái đất sống ở Amazon
    Loài Hải tượng long (Arapaima) khổng lồ dài tới 3m đã gần như biến mất tại Brazil cho đến khi cộng đồng địa phương tham gia vào nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái Đất này.
  • Nuôi thành công hai loài tê tê ở vườn Cúc Phương Nuôi thành công hai loài tê tê ở vườn Cúc Phương
    Trong công tác bảo tồn các loài động vật, Vườn quốc gia Cúc Phương là cơ sở duy nhất tại Việt Nam đã nghiên cứu nuôi thành công hai loài tê tê châu Á bằng nguồn thức ăn nhân tạo.
  • Sư tử trắng thoát khỏi cảnh 'giam cầm' Sư tử trắng thoát khỏi cảnh 'giam cầm'
    Tổ chức Sư tử trắng toàn cầu chuẩn bị đưa một gia đình sư tử trắng thuộc hàng cực hiếm sẽ được trả về môi trường tự nhiên để cứu chúng khỏi tình cảnh bị nuôi nhốt nhân tạo.
  • Bí ẩn loài "quái vật" ngao khổng lồ nặng 3 tạ Bí ẩn loài "quái vật" ngao khổng lồ nặng 3 tạ
    Ngao khổng lồ có tên khoa học là Tridacna gigas, là loài thân mềm hai vỏ, có trọng lượng lớn nhất thế giới, được phát hiện năm 1521.
  • Vua hủi Jerusalem - vị anh hùng gây khiếp sợ trong lịch sử Vua hủi Jerusalem - vị anh hùng gây khiếp sợ trong lịch sử
    Mặc dù bị mù, liệt cả tay chân nhưng "Vua Hủi" Baldwin IV, vị vua của Vương quốc Jerusalem vẫn kiên cường xuất hiện nơi chiến trường. Ông là nỗi khiếp sợ của người Hồi giáo trong thế kỷ XII.
  • Tác hại của nguồn nước ô nhiễm Tác hại của nguồn nước ô nhiễm
    Nguồn nước ô nhiễm có tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người, tác hại của nó tỉ lệ với người mắc bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, ưng thư da. Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến con người đau đầu tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhằm giảm thiểu các hậu quả của việc ô nhiễm môi trường.