khu bảo tồn núi Phnom Kang Va

  • Phát hiện "sa mạc" giữa đại dương và cái kết bất ngờ Phát hiện "sa mạc" giữa đại dương và cái kết bất ngờ
    Một đoàn thủy thủ đã tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú là quá trình một hòn đảo hình thành ngay giữa đại dương bao la.
  • Núi Thái Sơn - Kỳ quan thế giới Núi Thái Sơn - Kỳ quan thế giới
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận núi Thái Sơn của Trung Quốc là Di sản thế giới được xếp trong danh sách di sản hỗn hợp năm 1987.
  • 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 4) 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 4)
    Có bao nhiêu khoáng chất tồn tại trên trái đất được biết tới? Mỗi giây trên toàn cầu có bao nhiêu lần sét đánh? Mặt trăng và trái đất sinh ra riêng rẽ?...Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong phần 4 của 101 điều thú vị về trái đất.
  • Lần đầu tiên phát hiện báo hồng Lần đầu tiên phát hiện báo hồng
    Báo châu Phi có bộ lông màu hung cùng những chấm đen. Tuy nhiên, nhiều du khách từng thấy con báo gấm hồng khi họ tham quan khu bảo tồn Madikwe. Họ gọi nó là "báo dâu tây". Mới đây một hướng dẫn viên trong khu bảo tồn đã chụp ảnh con báo và gửi ảnh tới Panthera - một tổ chức bảo tồn động vật họ mèo tại Mỹ - để hỏi họ về màu lô
  • Nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái đất sống ở Amazon Nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái đất sống ở Amazon
    Loài Hải tượng long (Arapaima) khổng lồ dài tới 3m đã gần như biến mất tại Brazil cho đến khi cộng đồng địa phương tham gia vào nỗ lực bảo tồn loài cá nước ngọt lớn nhất Trái Đất này.
  • Nuôi thành công hai loài tê tê ở vườn Cúc Phương Nuôi thành công hai loài tê tê ở vườn Cúc Phương
    Trong công tác bảo tồn các loài động vật, Vườn quốc gia Cúc Phương là cơ sở duy nhất tại Việt Nam đã nghiên cứu nuôi thành công hai loài tê tê châu Á bằng nguồn thức ăn nhân tạo.
  • Sư tử trắng thoát khỏi cảnh 'giam cầm' Sư tử trắng thoát khỏi cảnh 'giam cầm'
    Tổ chức Sư tử trắng toàn cầu chuẩn bị đưa một gia đình sư tử trắng thuộc hàng cực hiếm sẽ được trả về môi trường tự nhiên để cứu chúng khỏi tình cảnh bị nuôi nhốt nhân tạo.