khu cư trú thời tiền Đông Sơn

  • Phát hiện "thay đổi lịch sử" từ mộ cổ thiếu nữ 9.000 năm tuổi Phát hiện "thay đổi lịch sử" từ mộ cổ thiếu nữ 9.000 năm tuổi
    Ngôi mộ cổ được tìm thấy ở Peru, bên trong là hài cốt một thiếu nữ mới 17-19 tuổi, được chôn cùng những vật dụng cô mang theo trong những chuyển săn bắn.
  • Hiện tượng El nino là gì? Hiện tượng El nino là gì?
    Theo một định nghĩa đơn giản nhất El nino là hiện tượng phá vỡ điều kiện bình thường của hệ thống đại dương - khí quyển ở khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương gây nên những ảnh hưởng đến thời tiết trên qui mô toàn cầu.
  • 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại
    Tất cả chúng ta đều biết đến kích cỡ của loài khủng long, nhưng bạn cảm thấy thế nào khi chứng kiến một con chuột to bằng con bò, hay con bọ cạp biển lớn hơn cả con người, con cóc to bằng quả bóng to để chơi trên biển, con cánh cụt lớn bằng một người trưởng thành có chiều cao vừa phải, hay thú có túi giống con lười nặng 1.000 pao, và một con cá mập dài tới trên 50 fit, nặng gấp 30 lần cá mập trắng khổng lồ ngày nay?
  • Một trong số loài thú đáng sợ nhất thời tiền sử đã tuyệt chủng vì ăn rau Một trong số loài thú đáng sợ nhất thời tiền sử đã tuyệt chủng vì ăn rau
    Thời tiền sử, hay cụ thể hơn là vào kỷ băng hà, có một loài vật với vẻ ngoài cực kỳ đáng sợ. Chúng nặng tới 500 cân, cao 1,7m, dài 3,5m, có móng vuốt và một bộ hàm cực khỏe, đủ để nghiền nát bất kỳ bộ xương nào.
  • Những loài rắn độc ở Việt Nam Những loài rắn độc ở Việt Nam
    Việt Nam là nơi cư ngụ của gần 200 loài rắn, trong đó 53 loài rắn độc chủ yếu thuộc hai họ rắn lục và rắn hổ. Nhiều loài có nọc độc gây chết người chỉ sau thời gian ngắn.
  • 'Trở về quá khứ là điều có thể làm được' 'Trở về quá khứ là điều có thể làm được'
    Các nhà vật lý lượng tử Mỹ tuyên bố về mặt lý thuyết con người hoàn toàn có thể chế tạo cỗ máy thời gian để thay đổi quá khứ.
  • 10 quái vật tiền sử gây kinh hoàng biển cả 10 quái vật tiền sử gây kinh hoàng biển cả
    Những con quái thú biển khổng lồ dưới đây đã có thời là nỗi kinh hãi của các cư dân biển. Nothosaurus là một loài săn mồi khát máu. Chúng có những chiếc răng cực nhọn, chĩa ra ngoài. Loài này thường mai phục để bắt mồi, chủ yếu là mực và cá.