khu vực PAR

  • Sự tương đồng đáng ngạc nhiên giữa bộ não con người và loài chó Sự tương đồng đáng ngạc nhiên giữa bộ não con người và loài chó
    Loài chó cũng có một khu vực tiếng nói riêng trong bộ não giống con người. Bộ não của chó, tương tự như của người, đều rất nhạy cảm với các tín hiệu âm thanh của cảm xúc.
  • Bọ chét khủng long Bọ chét khủng long
    Để tấn công được khủng long, loài bọ chét cách đây 165 triệu năm cũng phải phát triển đến kích thước tương xứng với cơ thể đồ sộ của vật chủ. Theo báo cáo trên chuyên san Current Biology, các chuyên gia Trung Quốc tuyên bố đã phát hiện được loài bọ chét cổ nhất thế giới tại khu vực Nội Mông.
  • Tổng hợp điện năng từ cây xanh Tổng hợp điện năng từ cây xanh
    Đại học và Trung tâm Nghiên cứu Wageningen (Hà Lan) vừa phát triển một công nghệ cho phép cải tạo những khu vực đầm lầy (ước tính chiếm khoảng 6% diện tích Trái đất) thành nguồn cung cấp năng lượng tái sinh hữu dụng.
  • Cá mập từng sống ở sa mạc Arizona Cá mập từng sống ở sa mạc Arizona
    Theo báo cáo trên chuyên san Historical Biology, các chuyên gia cho rằng Arizona từng là quê hương của một cộng đồng cá mập đa dạng nhất hành tinh xanh vào thời kỷ nguyên Trung Permi, tức trước khi khủng long xuất hiện.
  • Hình khắc bí ẩn trên đá Hình khắc bí ẩn trên đá
    Trong quá trình khai quật ở Narigua, bang Coahuila (Mexico), các nhà khảo cổ học đã phát hiện khoảng 8.000 hình khắc trên đá, có niên đại hơn 6.000 năm.
  • Loạt ảnh báo gấm săn cá sấu Nam Mỹ Loạt ảnh báo gấm săn cá sấu Nam Mỹ
    Bộ ảnh hiếm cuộc săn cá sấu của báo gấm tại Brazil được nhiếp ảnh gia Paul Donahue đăng tải trên tạp chí National Geographic.
  • Tìm thấy loài vân sam quý ở Lũng Cú Tìm thấy loài vân sam quý ở Lũng Cú
    Vừa qua, Trung tâm Đa dạng và An toàn sinh học thu được tiêu bản 3 cây hạt trần gần chân cột cờ Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) ở độ cao 1616m.