Các nhà khoa học có ý định dùng laser để “gõ cửa” người ngoài hành tinh

  •   43
  • 2.420

Các nhà khoa học tin rằng, nếu sử dụng một luồng bức xạ cực mạnh thì có thể giúp người ngoài hành tinh tìm ra Trái đất nhanh hơn và chóng tới viếng thăm chúng ta.

Người ngoài hành tinh
Tia laser khổng lồ này cho phép chúng ta chóng gặp gỡ với cư dân của các hệ thống sao khác.

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vừa trình bày một dự án tạo ra tia laser khổng lồ sẽ được phát lên vũ trụ. Cách tiếp cận này, theo quan điểm của các nhà bác học, sẽ cho cho phép chúng ta chóng gặp gỡ với cư dân của các hệ thống sao khác, có trình độ kỹ thuật phát triển hơn, Daily Mail cho hay.

Các nhà vật lý lưu ý rằng, công suất của thiết bị sẽ đủ để "xuyên qua" không gian vũ trụ với khoảng cách 20 nghìn năm ánh sáng.

Phức hợp laser với công suất từ 1 đến 2 megawatts, sẽ "chiếu sáng" Trái đất qua một kính thiên văn dài 30 mét, "phát tín hiệu" cho các cư dân sống trong vũ trụ xa xôi ở mức độ càng mạnh càng tốt. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, với sự trợ giúp của công nghệ này có thể thiết lập liên lạc với các sinh vật có trí tuệ sống trong vùng Proxima Centauri — ngôi sao gần Mặt trời nhất, xung quanh ngôi sao này hình thành một số lượng lớn các hành tinh ngoại.

Điểm tiếp theo mà các nhà khoa học muốn "gõ cửa" bằng laser sẽ là khu vực của TRAPPIST-1, ngôi sao duy nhất trong chòm sao Bảo Bình, nằm cách Mặt Trời 39,5 năm ánh sáng.

Cập nhật: 09/11/2018 Theo sputniknews
  • 43
  • 2.420