khu vực có áp suất cao

  • Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng
    Đỏ mặt khi uống bia, rượu là phản ứng phổ biến ở nhiều người, nhưng theo nhóm chuyên gia Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Chungnam thì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.
  • Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2) Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2)
    Khu đền thiêng Angkor Wat, Kim tự tháp Ai Cập, Khu đô thị Cahokia được xem là những công trình kiến trúc đồ sộ, là kiệt tác biểu trưng cho sự phồn thịnh và tiến bộ của những nền văn minh cổ đại nhưng việc xây dựng những nơi này vẫn luôn là câu hỏi lớn chưa lời đáp của nhân loại.
  • Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới
    Trên thế giới có những con người xuất chúng với chỉ số thông minh vượt trội như Albert Einstein, Stephen Hawking. Tuy nhiên, trong lịch sử thế giới có rất nhiều người có chỉ số IQ cao hơn hai nhà bác học trên.
  • Phương pháp trồng đu đủ nghiêng cho năng suất vượt trội Phương pháp trồng đu đủ nghiêng cho năng suất vượt trội
    Anh Nguyễn Văn Huỳnh (Khánh Hòa) cho biết: "Đu đủ trồng theo phương pháp thông thường thì cây mọc cao, rất khó kiểm soát sâu bệnh, lại thường xuyên bị đổ ngã khi ra trái, năng suất thấp. Còn khi trồng nghiêng cây sẽ mọc thấp hơn, ra hoa đậu quả và cho trái nhiều".
  • Khe vực Mariana - Nơi sâu nhất đại dương có điều gì huyền bí? Khe vực Mariana - Nơi sâu nhất đại dương có điều gì huyền bí?
    Ngày 26/3/2012, đạo diễn Hollywood James Cameron đã điều khiển con tàu Deepsea Challenger đi xuống độ sâu 10.898 mét và thiết lập một kỷ lục thế giới về việc lặn một mình xuống nơi sâu nhất đại dương – khe vực Mariana.
  • Quay về quá khứ, tại sao không? Quay về quá khứ, tại sao không?
    Như chúng ta đã biết một trong những điều khó giải thích và gây tò mò nhất của loài người hiện nay là: làm thế nào để quay về quá khứ mà không đụng chạm đến các nghịch lý khoa học mà chúng ta không thể giải thích được.
  • 10 loại đột biến gen phổ biến nhất ở người 10 loại đột biến gen phổ biến nhất ở người
    Bộ gen di truyền của bạn thường giống mọi người đến 49,99%. Nhưng có một vài đột biến mà bạn có thể tạo ra, hoặc bạn có thể sẽ là nạn nhân của chúng. Và những đột biến gen thường rất đáng ngại.
  • 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới
    Cá voi xanh, hươu cao cổ, hải tượng… nằm trong danh sách là những loài động vật lớn nhất trên thế giới. Mỗi loài vật đều có những đặc điểm riêng của mình để tạo nên một thế giới tự nhiên sinh động và đầy kỳ thú.
  • Hiện tượng lạ ở Nam Mỹ: Trái đất chuẩn bị đảo ngược? Hiện tượng lạ ở Nam Mỹ: Trái đất chuẩn bị đảo ngược?
    Nhiều vệ tinh và tàu vũ trụ đã gặp rắc rối vì sự thay đổi dị thường của từ trường trái đất, có thể là báo hiệu cho sự lặp lại của hiện tượng đảo ngược địa từ 780.000 năm trước.
  • Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú" Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú"
    Các nhà khoa học đã lật lại lịch sử hành tinh và phát hiện ra rằng một khu vực của sa mạc Sahara thực sự là tử địa của trái đất, nơi sản sinh ra các quái thú kinh dị nhất mọi thời đại.