Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

  •   4,164
  • 225.113

Trên thế giới có những con người xuất chúng với chỉ số thông minh vượt trội như Albert Einstein, Stephen Hawking. Tuy nhiên, trong lịch sử thế giới có rất nhiều người có chỉ số IQ cao hơn hai nhà bác học trên. Hãy cùng tìm hiểu những người thông minh nhất thế giới qua bài viết dưới đây.

Trí thông minh không chỉ do yếu tố bẩm sinh tạo nên mà còn được phát triển theo thời gian và trong môi trường thích hợp. Vì vậy, có những người sinh ra đã rất thông minh nhưng cũng có những người "thông minh theo thời gian". Dưới đây là 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới từng được ghi nhận.

Chỉ số IQ là gì?

Chỉ số IQ là một tính trạng số lượng được dùng để định giá trị thông minh của một người. Từ IQ trong tiếng Anh là viết tắt của từ "lntelligent Quotient" tức chỉ số thông minh. Người có chỉ số IQ cao có khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin ở mức độ chuyên sâu và tốc độ nhanh hơn người bình thường.

10. Stephen Hawking - chỉ số IQ 160

Stephen Hawking - chỉ số IQ 160

Stephen Hawking là một nhà vật lý nổi tiếng người Anh. Ông được biết đến nhiều qua sự hiện diện trong nhiều cuốn sách khoa học phổ biến, đặc biệt là cuốn sách "A Brief History of Time", được xuất bản vào năm 1988. Trong cuốn sách này ông mô tả khám phá của ông về lĩnh vực vật lý lý thuyết - bao gồm cả sự phát triển của các "vụ nổ lớn trong vũ trụ Big Bang".

"A Brief History of Time" đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên toàn thế giới với 10 triệu bản được bán ra. Đồng thời, giúp tên tuổi Stephen Hawking cùng những cống hiến của ông cho lĩnh vực vật lý lý thuyết được cả thế giới biết đến và tạo nên một cuộc cách mạng về vật lý lý thuyết trong kho tàng tri thức nhân loại.

9. Albert Einstein – chỉ số IQ 160-190

Albert Einstein – chỉ số IQ 160-190

Chỉ số IQ chính xác của nhà khoa học thiên tài Albert Einstein chưa được xác định rõ ràng vì ông chưa bao giờ trải qua các bài kiểm tra. Tuy nhiên, các chuyên gia chuyên đo lường chỉ số IQ ước đoán chỉ số IQ của Albert Einstein nằm trong khoảng từ 160 đến 190.

Albert Einstein sinh ra vào năm 1879 tại Đức, và nổi tiếng nhất với việc phát triển lý thuyết tương đối, một trong hai lý thuyết cung cấp nền tảng cho toàn bộ sự hiểu biết hiện đại của chúng ta về vật lý.

Ông cũng tham gia vào phát triển phân hạch hạt nhân, cái mà sau này đã khiến cho ông có những cảm xúc lẫn lộn khi nó được ứng dụng vào làm vũ khí hạt nhân, đặc biệt là bom nguyên tử.

Albert Einstein qua đời vào năm 1955 do bị phình động mạch chủ ở bụng.

8. Judit Polgar - chỉ số IQ 170

Judit Polgar - chỉ số IQ 170

Cờ vua rõ ràng là một trò chơi cần rất nhiều sức mạnh trí tuệ. Người chơi cờ vua giỏi bẩm sinh thường có chỉ số IQ rất cao và không ít người thông minh nhất thế giới đều bị thu hút vào môn thể thao cổ điển nhưng rất được tôn trọng này.

Judit Polgar đã được ghi nhận là người chơi cờ vua nữ vĩ đại nhất của mọi thời đại khi cô đạt được thứ hạng kiện tướng khi mới hơn 15 tuổi, kiện tướng trẻ nhất tại thời điểm đó.

Cô cũng là một trong những kiện tướng nữ đầu tiên của làng cờ vua thế giới và là người phụ nữ đầu tiên đánh bại kiện tướng số 1 thế giới Gary Kasparaov. Hiện nay, cô vẫn duy trì được phong độ của mình với nhiều trận thắng liên tiếp.

7. Leonardo da Vinci - IQ 180-190

Leonardo da Vinci - IQ 180-190

Cũng giống như Albert Einstein, các chuyên gia đo lường chỉ số IQ cũng không thể đưa ra một con số chính xác về chỉ số IQ của Leonardo da Vinci do các hạn chế về phương pháp tính chỉ số IQ ở thời đại của ông. Tuy nhiên, các chuyên gia đã căn cứ vào các tài liệu cũ cũng như tài năng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hội họa để suy luận rằng chỉ số IQ của Leonardo da Vinci có thể trong khoảng 180-190. Rõ ràng với tất cả những di sản đồ sộ mà ông để lại, chỉ số IQ của ông xứng đáng được xếp hạng cao nhất thế giới.

Leonardo da Vinci có thể được xem là một trong những học giả nổi tiếng đầu tiên đầu tiên của thế giới (một chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau) và là hình ảnh thu nhỏ rõ nét nhất của khái niệm "Renaissance Man" (con người thời kỳ Phục hưng). Ông không chỉ là một chuyên gia trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc mà còn rất tài năng trong âm nhạc, toán học, kỹ thuật, địa chất, đo đạc bản đồ, văn học.

6. Marilyn Vos Savant - chỉ số IQ 190

Marilyn Vos Savant - chỉ số IQ 190

Marilyn Vos Savant sinh năm 1946 và chỉ bắt đầu nổi tiếng vào tuổi trung niên khi được Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người có "chỉ số IQ cao nhất" vào năm 1980. Vào thời điểm đó, điểm số IQ 190 mà cô đạt được là điểm số cao nhất từng đo được.

Sau khi được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness, Marilyn Vos Savant đã trở thành một nhà văn nổi tiếng với cuốn sách "Ask Marilyn""Annie's Mailbox", nơi mọi người có thể gửi câu hỏi đến Marilyn Vos Savant và nhận câu trả lời từ cô.

5. Garry Kasparov - chỉ số IQ 194

Garry Kasparov - chỉ số IQ 194

Garry Kasparov là kiện tướng cờ vua người Nga được coi là kiện tướng xuất sắc nhất mọi thời đại. Từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi cờ vua chuyên nghiệp từ năm 1986 đến năm 2005, Kasparov luôn được xếp hạng cao nhất và ông cũng là nhà vô địch cờ vua thế giới không thể đánh bại từ năm 1985 đến 1993.

Tài năng chơi cờ vua của ông khiến ông không chỉ nổi tiếng ở Nga (trước đây là Liên Xô) mà còn trên toàn thế giới. Hơn thế nữa, Garry Kasparov còn khá nổi tiếng với các hoạt động chính trị, trong đó nổi bật nhất phải kể đến việc chống lại máy tính Deep Blue của IBM hay các hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập ở Nga dưới thời ông Vladimir Putin làm Thủ tướng.

Các chuyên gia đã đo được chỉ số IQ của Garry Kasparov là 194, một trong những chỉ số cao nhất từng đo được. Ông hiện đang nghỉ hưu và phục vụ trong hội đồng quản trị của Quỹ Nhân quyền.

4. Kim Ung-Yong - chỉ số IQ 210

Kim Ung-Yong là người được đánh giá là khá thú vị vì những thứ không tưởng ông đã chọn để làm hơn là những điều ông đã làm được.

Kim Ung-Yong - chỉ số IQ 210

Kim Ung-Yong sinh ra tại Hàn Quốc vào năm 1963. Ngay từ khi mới 6 tháng tuổi ông đã biết nói và có thể đọc được tiếng Anh, Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản khi vừa tròn 3 tuổi.

Sau khi tài năng thiên bẩm của ông được công bố công khai, ông đã đi đến Mỹ để nghiên cứu và làm việc cho NASA hơn 10 năm. Tuy nhiên, sau đó vì thất vọng với cuộc sống tại NASA, ông đã trở về quê hương Hàn Quốc để làm một giáo viên và vẫn tiếp tục công việc đó cho đến hiện nay.

Như vậy, là sau một đời danh tiếng và cống hiến trí tuệ của mình, ông đã chọn để sống một cuộc sống bình thường và ít gây chú ý hơn.

3. Christopher Hirata - chỉ số IQ 225

 Christopher Hirata - chỉ số IQ 225

Christopher Hirata là một thần đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành người Mỹ trẻ tuổi nhất giành huy chương vàng tại Olympic Vật lý quốc tế năm 1996 ở tuổi 13.

Christopher Hirata ghi danh vào Học viện Công nghệ California ở tuổi 14 và tiếp tục lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Princeton ở tuổi 22.

Sau khi lấy bằng tiến sĩ, Hirata trở về làm giảng viên dạy vật lý thiên văn tại Học viện Công nghệ California cho đến nay.

2. Terence Tao - IQ 225-230

Terence Tao - IQ 225-230

Terence Tao là một nhà toán học người Úc nổi tiếng và cũng là một thần đồng từ khi còn rất nhỏ. Cha mẹ của Tao là những người Hong Kong di cư đến Úc.

Tao chuyên nghiên cứu về phân tích hàm điều hoà, tổ hợp phụ gia, và các lĩnh vực khác của toán học.

Ông là người đồng nhận huy chương Fields vào năm 2006, một giải thưởng tôn vinh sự xuất sắc và đổi mới trong toán học cho người dưới 40 tuổi.

Hiện nay, ông đang giảng dạy tại Đại học California ở Los Angeles, Mỹ.

1. William James Sidis chỉ số IQ 250 - 300

Chỉ số IQ của William James Sidis thực ra chưa được xác định chính xác. Các chuyên gia chỉ ước chừng chỉ số IQ của ông trong khoảng 250 - 300, đồng nghĩa với việc ông là người có số điểm IQ cao nhất trong lịch sử.

Vậy tại sao các chuyên gia lại đánh giá chỉ số IQ của Sidis cao như vậy?

William James Sidis sinh năm 1898, ông bắt đầu vào Đại học Harvard để học toán học ở tuổi 11, lứa tuổi mà lúc đó khiến ông trở thành người trẻ nhất từng đăng ký học tại trường đại học có uy tín nhất nước Mỹ và thế giới.

Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Sau khi hoàn thành chương trình nghiên cứu, ông bắt đầu giảng dạy, nhưng các sinh viên lớn tuổi hơn ông đã không chấp nhận được giáo dục bởi người mà họ xem là một cậu bé.

Thậm chí, vì sự "học quá nhanh" của mình, ông còn bị những người khác trong xã hội và cả những người bạn xa lánh.

Phần đời còn lại của ông đã bị hủy hoại bởi những rắc rối pháp lý sau khi tham gia vào các phong trào xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, cũng vì những rắc rối này mà ông đã bị chính cha mẹ mình đưa vào một viện điều dưỡng nhằm cải tạo quan điểm chính trị của ông.

Sau khi ra viện vào năm 1921, con người thiên tài này đã quyết định đoạn tuyệt với toán học và các viện nghiên cứu để sống một cuộc sống tương đối bình thường.

Ông qua đời ở tuổi 46 vì bị xuất huyết não.

Cập nhật: 13/12/2017 Theo Bizlive/Vnreview/testiq.vn
  • 4,164
  • 225.113