kiến thức

  • Bức xạ kích thích sự hình thành sao Bức xạ kích thích sự hình thành sao
    Một nghiên cứu mới của Hai đài thiên văn thuộc NASA cung cấp kiến thức mới về sự hình thành sao, cùng với một bức ảnh rất đẹp chụp một khu vực hình thành sao trong thiên hà của chúng ta.
  • Chất tạo ngọt HFCS trở nên nguy hiểm ở nhiệt độ cao Chất tạo ngọt HFCS trở nên nguy hiểm ở nhiệt độ cao
    Các nhà nghiên cứu đã xác định những điều kiện thúc đẩy sự hình thành mức độc tố nguy hại trong xi-rô đường bắp có lượng fructoza cao (HFCS - high-fructose corn syrup), một chất tạo ngọt cũng được dùng làm thức ăn cho ong ở Mỹ.
  • Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
    Lâu nay nhiều người trong số chúng ta vẫn lầm tin vào một số quan niệm khoa học hoặc dân gian chưa chính xác. Bạn có tự tin với vốn kiến thức khoa học thường thức của mình không? Hãy cùng xem lại nhé.
  • Viết bằng tay, tăng trí nhớ Viết bằng tay, tăng trí nhớ
    Các chuyên gia thuộc Đại học Stavanger (Na Uy) nhận thấy, quá trình đặt bút lên giấy và đọc một cuốn sách có vẻ khắc sâu kiến thức vào bộ não tốt hơn việc sử dụng bàn phím và màn hình máy tính.
  • Phát hiện một hạt cơ bản mới Phát hiện một hạt cơ bản mới
    Các nhà nghiên cứu châu Âu nói họ vừa phát hiện một hạt tiểu nguyên tử mới giúp con người thẩm định kiến thức hữu hạn của mình về cách thức các quarks - một loại hạt cơ bản sơ cấp và là thành phần cơ bản của vật chất - kết hợp với nhau như thế nào.
  • Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ? Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ?
    Một phát hiện có giá trị sánh ngang cuốn tiểu thuyết của Dan Brown đã giúp làm sáng tỏ các cuộc hành trình của John Cabot, nhà thám hiểm và hàng hải Italy, cho thấy ông đã có kiến thức về các cuộc hành trình của châu Âu đến “Thế giới mới” trước khi Christopher Columbus thực sự thám hiểm châu Mỹ v&agra
  • Chân robot di chuyển như chân người Chân robot di chuyển như chân người
    Để tạo ra phát minh đột phát này, các chuyên gia của Đại học Arizona (Mỹ) đã vận dụng kiến thức nền tảng từ lĩnh vực kiến trúc thần kinh, kiến trúc hệ cơ xương khớp, cũng như thu thập dữ liệu từ chuyển động đi ở người.
  • Thiết bị cho phép cân sức khỏe tại các hành tinh khác nhau Thiết bị cho phép cân sức khỏe tại các hành tinh khác nhau
    Gần đây, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát minh ra một loại thảm cân sức khỏe, kiểu cân này có thể hiển thị cân nặng của những người ăn kiêng tương ứng trên các hành tinh khác của hệ mặt trời, đồng thời giúp họ hiểu thêm kiến thức liên quan đến hệ mặt trời.
  • Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu
    Một sinh viên cơ khí tại Anh thả camera lên tầng bình lưu để chụp ảnh trái đất dù không có kiến thức về vật lý thiên văn. Ước mơ cháy bỏng của Adam Cudworth, sinh viên 19 tuổi đang học tại Đại học Nottingham tại Anh, là tự chụp những bức ảnh về địa cầu.
  • Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu
    Nhớ lại từ những kiến thức sinh học ở trường phổ thông, chúng ta đều biết rằng, màu xanh của lá cây có được là do chất diệp lục tạo nên. Khi tiết trời chuyển sang thu, lá bắt đầu chuyển sang màu vàng hoặc đỏ.