kiến thức

  • Vừa đi máy bay vừa ngắm ảnh vệ tinh Vừa đi máy bay vừa ngắm ảnh vệ tinh
    Với sự hợp tác của Cơ quan Không gian châu Âu, hãng Air France sẽ giúp hành khách vừa thư giãn vừa mở mang kiến thức qua các bức ảnh về những dãy núi, dòng sông, thành phố… mà họ đang bay ngang qua.
  • Trẻ béo phì là một bệnh khó chữa nhất Trẻ béo phì là một bệnh khó chữa nhất
    Trong một thời gian dài người ta vẫn cho rằng, béo phì chỉ xuất phát từ lý do thiếu thông tin, vì vậy chỉ cần được cung cấp một vài kiến thức về chăm sóc sức khỏe là có thể tự phòng tránh và điều trị bệnh.
  • Các kiểu tấn công đánh cắp tài khoản Các kiểu tấn công đánh cắp tài khoản
    Đối với các cuộc tấn công bằng việc khai thác các lỗ hổng, yêu cầu các hacker phải hiểu biết về các vấn đề bảo mật trên hệ điều hành hoặc các phần mềm và tận dụng kiến thức này để khai thác các lỗ hổng.
  • Đun nấu có thể làm tăng dinh dưỡng trong rau củ Đun nấu có thể làm tăng dinh dưỡng trong rau củ
    Trong một nghiên cứu đi ngược lại với những kiến thức ẩm thực thông thường, nhóm tác giả người Italia đã cho biết rau củ nấu chín có thể giữ nguyên hoặc tăng lượng chất dinh dưỡng vốn có so với rau củ ăn sống tuỳ thuộc vào cách thức chế biến.
  • Thêm một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm Thêm một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm
    Vừa qua, trong tháng 2 năm 2008, Bộ Y tế đã quyết định công nhận đơn vị IVF Vạn Hạnh, thuộc Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Đây là địa chỉ khám và điều trị hiếm muộn thứ tư ở TP.HCM.
  • Những quan niệm sai lầm về Y học Những quan niệm sai lầm về Y học
    Các bác sĩ hiểu rằng, muốn đưa ra được một đơn thuốc tốt yêu cầu họ phải luôn nỗ lực học hỏi những kiến thức mới, dù vậy họ lại giữ khăng khăng quan niệm y học đã tồn tại lâu nay mà không cần kiểm tra lại.
  • Các nhà thiên văn học lập bản đồ lịch sử Vũ trụ Các nhà thiên văn học lập bản đồ lịch sử Vũ trụ
    Các nhà thiên văn học Anh Quốc đang nỗ lực mở rộng kiến thức của chúng ta về lịch sử của Vũ trụ với một dự án mới nhằm tìm hiểu sự mở đầu và hình thành của các thiên hà.
  • Đo kích thước và hình dạng của hành tinh nhỏ Đo kích thước và hình dạng của hành tinh nhỏ
    Marco Delbo từ Đài thiên văn Côte d'Azur, Pháp, phát biểu về nghiên cứu do ông chỉ đạo: “Kiến thức về kích thước và hình dạng của các hành tinh nhỏ có ý nghĩa quyết định trong việc tìm hiểu làm thế nào.
  • Vì sao các rặng san hô trên thế giới đang dần biến mất Vì sao các rặng san hô trên thế giới đang dần biến mất
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho biết nhiều kiến thức mới về đời sống sinh học của san hô đã được phát hiện một vài năm trở lại đây, giúp giải thích lý do tại sao các rặng san hô trên khắp thế giới đang dần biến mất.
  • Những thói quen giúp não minh mẫn tới già Những thói quen giúp não minh mẫn tới già
    Tập luyện thể dục đều đặn, thường xuyên trau dồi kiến thức, không hút thuốc lá và tích cực tham gia hoạt động xã hội là những yếu tố giúp bạn duy trì khả năng tư duy sắc bén suốt đời.