kiểm soát dịch bệnh

  • Văcxin H5N1 cho người hiệu quả không cao Văcxin H5N1 cho người hiệu quả không cao
    Tất cả các loại văcxin phòng H5N1 đang nghiên cứu và thử nghiệm trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đều hạn chế về hiệu lực phòng bệnh. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn, đó là đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm phòng kiểm soát dịch bệnh Mỹ.
  • TQ bào chế thành công vắcxin mới ngừa H5N1 dành cho người TQ bào chế thành công vắcxin mới ngừa H5N1 dành cho người
    Theo Tân hoa xã, ngày 6/1, một quan chức của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc cho biết đã bào chế được một loại vắcxin tái tổ hợp mới ngừa virút H5N1 và các nhà nghiên cứu cũng như các công ty dược phẩm có th
  • Trung Quốc: Bệnh nhân HIV đầu tiên khỏi bệnh Trung Quốc: Bệnh nhân HIV đầu tiên khỏi bệnh
    Theo Tân Hoa xã, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) cho biết sau 6 năm được chuẩn đoán là mang căn bệnh thế kỷ, một nông dân tại tỉnh này mới đây đã đi xét nghiệm và có kết quả âm tính với HIV.
  • Bệnh nhân người Đài Loan đầu tiên tử vong do nhiễm cúm H7N9 Bệnh nhân người Đài Loan đầu tiên tử vong do nhiễm cúm H7N9
    Tân Hoa xã dẫn công bố mới nhất của Sở kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết, ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên trong năm 2017 tại hòn đảo này được xác định vào đầu tháng Hai đã tử vong ngày 27/2, sau 27 ngày được cứu chữa.