kim tự Tháp Ai Cập

  • Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp
    Kim tự tháp là lăng mộ mà các vị vua Ai Cập cổ đại xây dựng cho mình. Kim tự tháp Ai Cập được coi là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Hầu hết các kim thự tháp lớn nhỏ ở Ai Cập đều được xây dựng vào thời vương triều thứ 3 đến vương trieùe thứ 6 của Ai Cập.
  • Đời sống công nhân xây kim tự tháp Đời sống công nhân xây kim tự tháp
    Từ nhiều thập niên qua, kim tự tháp Ai Cập tiết lộ cho người đời nay nhiều chi tiết về đời sống các pharaoh trong xã hội Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, không mấy ai nói đến đời sống của những người đã đem mồ hôi, nước mắt và máu xương của mì
  • Các nhà tiên phong đo kim tự tháp rất chính xác Các nhà tiên phong đo kim tự tháp rất chính xác
    Các nhà khảo cổ từng đo đạc những kim tự tháp Ai Cập tại Giza hơn 100 năm trước đây đã cho kết quả chính xác đến kinh ngạc, một cuộc hồi cứu những nghiên cứu trong lịch sử vừa tiết lộ. Cuộc hồi cứu, đăng
  • Phát hiện viên đá “kim tự tháp” huyền bí trên hành tinh Đỏ Phát hiện viên đá “kim tự tháp” huyền bí trên hành tinh Đỏ
    Tàu tự thám Curiosity của Nasa đã phát hiện được một viên đá kỳ lạ rất giống hình dạng một kim tự tháp Ai Cập trên sao Hỏa. Đây là sẽ là viên đá đầu tiên được kiểm tra bởi cánh tay robot của tàu tự hành.
  • Những kim tự tháp độc đáo không nằm ở Ai Cập Những kim tự tháp độc đáo không nằm ở Ai Cập
    Ngoài kim tự tháp Ai Cập, kim tự tháp Meroë, kim tự tháp Cholula, kim tự tháp Mặt trời, kim tự tháp kính Louvre cũng là một trong những kim tự tháp độc đáo, hãy cũng khám phá những kim tự tháp này nhé!
  • 4 công trình nhân tạo sâu nhất thế giới 4 công trình nhân tạo sâu nhất thế giới
    Có những công trình khổng lồ không đưa chúng ta gần tới bầu trời như kim tự tháp Ai Cập hay nhà thờ thánh St Peter mà được xây theo hướng hoàn toàn ngược lại, đó là đào sâu xuống dưới lòng đất.
  • Đây là cách người La Mã cổ đại du lịch hơn 2.000 năm trước Đây là cách người La Mã cổ đại du lịch hơn 2.000 năm trước
    Từ thời La Mã cổ đại, người dân Rome đã du lịch đến các khu nghỉ dưỡng sức khỏe ở Hy Lạp, thăm kim tự tháp Ai Cập hoặc tiệc tùng trên Vịnh Naples. Quà lưu niệm cũng xuất hiện từ thời kỳ này.
  • “Thành phố người chết” trên sa mạc Syria “Thành phố người chết” trên sa mạc Syria
    Một thành phố phải hơn 10.000 năm tuổi, tức cổ hơn kim tự tháp Ai Cập, đã được tìm thấy trên sa mạc Syria, cách thủ đô Damascus khoảng 90km về hướng bắc. Những phần còn lại của các công cụ, mái vòm và lối đi bằng đá vẫn còn được nhìn thấy rõ ràng tại thành phố bí ẩn gần tu viện cổ xưa Deir Mar Musa, theo nhà khảo cổ học Robert Mason của Viện Bảo t