làm lạnh

  • Siêu máy bay có vận tốc 6.700km/h Siêu máy bay có vận tốc 6.700km/h
    Hành khách có thể sẽ được đi trên chuyến bay từ Anh đến Úc trong vòng chưa đầy bốn giờ đồng hồ thay vì 21 giờ như hiện tại nhờ vào sáng chế của các nhà khoa học Anh trong việc tạo ra một hệ thống làm lạnh trong động cơ máy bay.
  • Cốc thủy tinh tự làm lạnh bia trong 5 phút Cốc thủy tinh tự làm lạnh bia trong 5 phút
    Hãng bia Heineken vừa giới thiệu một loại cốc thủy tinh mới có khả năng làm lạnh bia xuống tới 0 - 2 độ C trong vòng 5 phút.
  • Newton lập công cho kinh tế Anh Newton lập công cho kinh tế Anh
    Một cuộc nghiên cứu khẳng định rằng, nhà bác học thiên tài Isaac Newton đã tiết kiệm cho nền kinh tế Anh khoản tiền tương đương hàng triệu bảng bằng việc áp dụng những biện pháp để chuẩn hóa đồng tiền vàng của vương quốc này.
  • Tại sao không nên uống rượu vang với đá lạnh? Tại sao không nên uống rượu vang với đá lạnh?
    Thông thường mỗi chai rượu vang sẽ có nhiệt độ sử dụng nhất định được nhà sản xuất khuyên dùng. Nhưng có không ít người dùng vẫn có thói quen thưởng thức rượu vang cùng với đá.
  • Vì sao loài người mất lông trên cơ thể? Vì sao loài người mất lông trên cơ thể?
    Các nhà khoa học cho rằng sự cần thiết phải giữ cho đầu lạnh là lý do khiến loài người trở thành những sinh vật duy nhất “trần truồng”.
  • Giấc mơ du hành vũ trụ bằng cách "ngủ đông" sắp thành hiện thực Giấc mơ du hành vũ trụ bằng cách "ngủ đông" sắp thành hiện thực
    Nếu con người bắt đầu du hành lên sao Hỏa trong một vài thập kỷ tới, một chuyến đi như vậy sẽ kéo dài vài tháng trong sự nhàm chán đến khó chịu.
  • Người đầu tiên đông lạnh cơ thể chờ cơ hội tái sinh Người đầu tiên đông lạnh cơ thể chờ cơ hội tái sinh
    Hal Finney là một lập trình viên, nhà nghiên cứu về mật mã, là một trong những người đầu tiên tham gia dự án bitcoin vừa qua đời ở tuổi 58 ngày 28/8 vừa qua tại Mỹ.
  • Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút
    Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm chiến lược môi trường, Đại học Surrey (Anh), đã phát triển một loại lon tự làm lạnh có tên gọi ChillCan, nhằm mục đích làm lạnh bia và các đồ uống có gas theo cách thân thiện với môi trường và không cần tới tủ lạnh. Theo Daily Mail, đây là loại lon tự làm lạnh đầu tiên trên thế giới.
  • Lon nước tự làm lạnh Lon nước tự làm lạnh
    Đó là ý tưởng mà hãng bia Miller đã từng công bố và tiến hành nghiên cứu từ vài năm trước. Tuy nhiên, đến nay đã có một hãng khác về đích sớm hơn, hiệu quả hơn.
  • 10 cỗ máy vĩ đại nhất lịch sử loài người 10 cỗ máy vĩ đại nhất lịch sử loài người
    Với tầm quan trọng cả về lịch sử và quy mô, những cỗ máy như IMP, máy làm lạnh sử dụng hơi nước, Heinkel HeS 3, Ford Model T... đã thực sự tạo nên bước đột phá trong lịch sử.