Lon nước tự làm lạnh

  •  
  • 1.772

Đó là ý tưởng mà hãng bia Miller đã từng công bố và tiến hành nghiên cứu từ vài năm trước. Tuy nhiên, đến nay đã có một hãng khác về đích sớm hơn, hiệu quả hơn.

Công ty quốc tế Joseph đã có được bằng sáng chế loại lon có tên gọi West Coast Chill. Người dùng chỉ cần ấn vào một nút bấm trên lon thì nhiệt độ chất lỏng bên trong sẽ nhanh chóng hạ xuống.

Lon nước tự làm lạnh

Năm 1998, hãng Pepsi Cola cũng từng nghiên cứu loại lon tự làm lạnh. Nhưng loại lon tự làm lạnh theo kỹ thuật cũ sẽ phát thải chất HFC 134A, đây là loại khí gây hại môi trường do tạo hiệu ứng nhà kính. Lần này các chất có hại đã được loại trừ, thay vào đó là than hoạt tính có nguồn gốc từ nguyên liệu thực vật hữu cơ tái tạo và carbon dioxide được tái chế từ bầu khí quyển.

Cơ chế hoạt động của loại lon này không được công bố, chỉ biết rằng quá trình làm lạnh không yêu cầu nguồn năng lượng từ bên ngoài và vô hại đối với môi trường. Loại lon tự làm lạnh này cũng không liên quan gì đến các loại vi mạch mà hãng Miller đã từng lên kế hoạch sử dụng cho lon bia của họ.

Dự kiến những lon tự làm lạnh West Coast Chill sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Nam Califonia và Las Vegas (Mỹ) vào tháng 4 năm nay với giá bán là 2,95 USD/lon. Hãng Josseoh cũng lưu ý là loại lon này hoàn toàn có thể tái chế như lon thông thường.

Theo Thanh Niên
  • 1.772