lái xe

  • Thiết bị giúp người mù lái xe Thiết bị giúp người mù lái xe
    Muốn để những người khuyết tật khỏi bị mặc cảm, cần giúp họ làm được những việc như người bình thường. Thiết bị cho phép người mù lái được xe có mục đích như vậy.
  • Năm dự báo về thiết bị công nghệ của tương lai Năm dự báo về thiết bị công nghệ của tương lai
    Công ty nghiên cứu CCS Insight mới công báo ấn phẩm thường niên mang tên “Cuộc sống trong tương lai” (Future Lives), trong đó đưa ra các dự đoán về ngành công nghệ từ năm 2019 trở đi.
  • Phòng ngừa tai nạn giao thông bằng sóng Wifi Phòng ngừa tai nạn giao thông bằng sóng Wifi
    Đây là một phần của dự án “Lái xe an toàn” trị giá gần 15 triệu USD do Viện nghiên cứu giao thông Michigan thực hiện tại TP. Ann Arbo nhằm nghiên cứu phản ứng của các lái xe và những tình huống họ gặp phải khi ngồi sau vô-lăng.
  • Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông
    Phòng thí nghiệm AT&T ở Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) vừa phát triển một loại vô lăng mới có tính năng rung để hướng dẫn bác tài rẽ trái hay rẽ phải cho an toàn. Thiết bị này cũng có thể được lập trình để rung theo một cách nào đó nếu phát hiện nguy hiểm sắp xảy ra, chẳng hạn như khi một chiếc xe khác đang nằm khuất tầm quan sát của bạn.
  • Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu
    Hai vụ cháy rừng lớn xảy ra trên khu vực biên giới giữa Pháp và miền Bắc xứ Catalan của Tây Ban Nha từ chiều 22/7 đã làm 4 người thiệt mạng. Tất cả 4 nạn nhân đều là người Pháp. Chính quyền xứ Catalan cho biết 23 người khác đã bị thương, kể cả 8 người đang điều trị trong bệnh viện.
  • Chống đụng xe nhờ... châu chấu Chống đụng xe nhờ... châu chấu
    Các chuyên gia của Đại học Lincoln (Anh) đã phát minh một công nghệ đột phá, có thể giúp cứu sống hàng ngàn sinh mạng bằng cách chống đụng xe trong lúc lưu thông, và hệ thống này lấy cảm hứng từ loài châu chấu.
  • Xe điện không người lái ở Nga Xe điện không người lái ở Nga
    Nga hiện đang chạy thử nghiệm trên các đường phố của thủ đô Mátxcơva loại xe điện không người lái với tốc độ không vượt quá 60km/giờ.
  • Máy đo lượng cồn trong máu kết nối di động Máy đo lượng cồn trong máu kết nối di động
    Về cấu tạo, sản phẩm DrinkMate dài 4,3cm với đường kính 1,5cm. Thay vì hoạt động bằng pin, thiết bị sử dụng năng lượng trực tiếp từ điện thoại khi được cắm qua cổng USB.