lên đỉnh

  • Vì sao đỉnh Everest lại có sức hút với nhiều người đến vậy? Vì sao đỉnh Everest lại có sức hút với nhiều người đến vậy?
    Nỗ lực leo lên đỉnh Everest đòi hỏi nhiều tháng, đôi khi nhiều năm rèn luyện. Cho đến nay, hơn 300 người đã được xác định thiệt mạng trong quá trình leo núi.
  • Bộ đồ Robot giúp người khuyết tật leo núi Bộ đồ Robot giúp người khuyết tật leo núi
    Hai người khuyết tật Nhật dự tính leo lên đỉnh Breithorn cao 4.164 mét nơi dãy núi Alps (Thụy Sĩ) nhờ sự trợ giúp của các nhà leo núi mặc bộ đồ bước đi của người máy. Bộ đồ robot độc đáo ấy giúp ích cho người khuyết tật như thế
  • Tắm nắng cũng gây nghiện Tắm nắng cũng gây nghiện
    Những người sùng bái mặt trời dạt xuống phía nam để tránh cái rét mùa đông hay trèo lên đỉnh núi để tận hưởng ánh nắng mặt trời có thể đã bị mắc chứng nghiện cũng mạnh mẽ như nghiện rượu.
  • Sự thật về những ngọn đồi "huyền bí" Sự thật về những ngọn đồi "huyền bí"
    Ở một địa điểm thường được gọi là Mystery Spot ở Santa Cruz, Mỹ, du khách sẽ được mục kích một cảnh tượng khó tin: thả một quả bóng xuống chân dốc, nó sẽ từ từ bò ngược lên đỉnh như có ai đẩy phía sau...
  • Sư tử châu Phi làm quen với tuyết lạnh ở Canada Sư tử châu Phi làm quen với tuyết lạnh ở Canada
    Con mãnh thú châu Phi này đã thích nghi rất tốt với mùa Đông lạnh ở Canada. Tại chuồng nuôi cạnh đó, một con linh cẩu đốm đang tìm cách leo lên đỉnh một cái bục gỗ bị băng tuyết bao phủ, nhằm lấy tảng thịt là bữa tối của nó xuống.
  • Chiêm ngưỡng "nóc nhà" của các lục địa Chiêm ngưỡng "nóc nhà" của các lục địa
    Năm nay, Sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận Samantha Larson là người phụ nữ trẻ nhất từng trèo lên đỉnh của 7 ngọn núi cao nhất 7 lục địa trên thế giới. Kỷ lục này đạt được khi Larson gần 19 tuổi (chính xác là 18 năm 300 ngày tuổi).
  • Tàu Curiosity tiếp tục sứ mệnh 2 năm gia hạn trên Sao Hỏa Tàu Curiosity tiếp tục sứ mệnh 2 năm gia hạn trên Sao Hỏa
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ ngày 3/10 thông báo tàu Curiosity tiếp tục hành trình hướng lên đỉnh núi Mount Sharp trên bề mặt ​Sao Hỏa - một phần trong sứ mệnh đã được gia hạn thêm 2 năm của tàu tự hành này.