lưu ý khi quan sát mưa sao băng

  • Ảnh mưa sao băng đẹp nhất năm Ảnh mưa sao băng đẹp nhất năm
    Một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm - Perseids đạt cực điểm đêm qua, rạng sáng nay với mật độ lên đến 100 vệt/giờ. Thời điểm thuận lợi để quan sát mưa sao băng là từ sau nửa đêm khi chòm Perseus xuất hiện từ chân trời phía đông bắc.
  • Cách quan sát mưa sao băng lớn nhất năm tại Việt Nam Cách quan sát mưa sao băng lớn nhất năm tại Việt Nam
    Người xem không cần dùng bất kỳ thiết bị thiên văn nào vẫn có thể thấy rõ sao băng lớn nhất năm Geminids với 120 vệt một giờ lúc đạt cực điểm.
  • Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010 Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010
    Năm 2010, rất nhiều bí mật đáng chú ý về vũ trụ được phát hiện như mọi lỗ đen đều chứa một vũ trụ, điểm kết thúc của thời gian, tìm thấy trái đất mới... Dưới đây là 10 khám phá về vũ trụ đáng chú ý nhất năm nay, theo bình chọn của tạp chí uy tín National Geographic.
  • Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy
    Mô phỏng mới nhất của các nhà khoa học đã cho thấy lõi đá của sao Mộc đang bị hóa lỏng, tan chảy ra hòa trộn với các thành phần khác trong lõi. Với dữ liệu mới này, các nhà thiên văn học hy vọng có thể giải thích rõ hơn về trường hợp của một hành tinh lạ được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời gần đây.
  • Tại sao một năm có 4 mùa? Tại sao một năm có 4 mùa?
    Tại sao một năm trên Trái Đất được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông? Các mùa có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của con người trên Trái Đất như thế nào? Tại sao có sự thay đổi thời tiết giữa các mùa? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.
  • Ngày chết phụ thuộc vào ngày sinh? Ngày chết phụ thuộc vào ngày sinh?
    Theo người đứng đầu Phòng nghiên cứu Viện Lão khoa Matxcơva, LB Nga, Alexander Weiserman sự chênh lệch về tuổi thọ giữa những người vừa nói là 2,5 năm. Ông cho rằng những đứa trẻ sinh ra vào tháng chạp được mẹ mang thai vào mùa hè và mùa thu, đó là thời gian có nhiều ánh nắng mặt trời, nhiều rau xanh, quả tươi.
  • Mưa sao băng cực đại ở Việt Nam Mưa sao băng cực đại ở Việt Nam
    Theo dự báo của IMO - Tổ chức sao băng quốc tế - thời gian mưa sao băng Perseids diễn ra cực điểm năm nay là vào rạng sáng ngày 13/8.
  • Miền Bắc không quan sát được mưa sao băng lớn nhất năm Miền Bắc không quan sát được mưa sao băng lớn nhất năm
    Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, trời nhiều mây nên khu vực miền Bắc sẽ ít có cơ hội quan sát mưa sao băng Geminids, trong khi ở Nam Bộ thì có thể.
  • Ý nghĩa của ác mộng có thể bạn chưa biết Ý nghĩa của ác mộng có thể bạn chưa biết
    Sự kết hợp ngẫu nhiên của các vùng tiềm thức trong não bộ được cho là nguyên nhân gây ra ác mộng nhưng đôi khi trong một số trường hợp ác mộng lại xuất phát từ nguyên nhân và ý nghĩa nào đó.
  • Tại sao bạn hay nhìn thấy ma khi bị bóng đè? Tại sao bạn hay nhìn thấy ma khi bị bóng đè?
    Một số người trải qua cơn bóng đè cảm thấy như có ai đó đang đứng trong phòng họ, hoặc đang đè lên ngực họ. Họ cố gắng động đậy chân tay nhưng không thể.