lẫy nhiễm hiv

  • Cai nghiện bằng methadone: 700 người được thí điểm điều trị Cai nghiện bằng methadone: 700 người được thí điểm điều trị
    700 người tiêm chích ma tuý ở Hải Phòng và TP.HCM sẽ là những người đầu tiên tham gia chương trình thí điểm điều trị bằng thuốc uống methadone, theo quyết định mới đây của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng. Liệu pháp này có thể đạt được mục tiêu giảm người nghiện, giảm lây nhiễm HIV và tội phạm?
  • Nam Phi: đồng loạt cắt bao quy đầu để chống HIV/AIDS! Nam Phi: đồng loạt cắt bao quy đầu để chống HIV/AIDS!
    Một hội nghị phòng chống AIDS ở Nam Phi diễn ra vào tuần qua đã kêu gọi thực hiện cắt bao quy đầu hàng loạt sau khi có những nghiên cứu cho rằng như thế sẽ làm giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV lên tới 60%.
  • Tỷ lệ lây lan HIV tại Campuchia giảm mạnh Tỷ lệ lây lan HIV tại Campuchia giảm mạnh
    Theo số liệu từ chính phủ Campuchia thì tỷ lệ lây nhiễm HIV của nước này đã giảm xuống còn 0,6% trong năm 2005 so với tỷ lệ 1,9% trong năm 2003. Nguyên nhân của tín hiệu đáng mừng này là do chính phủ Campuchia đã chi mạnh hơn trong công tác phòng bệnh.
  • Những phát minh khoa học lý thú năm 2010 Những phát minh khoa học lý thú năm 2010
    Từ hình ảnh Mặt Trăng đang “teo” đi, đến phát hiện về hố đen mới, loại gen chống lây nhiễm HIV hiệu quả bất ngờ… Cùng nhìn lại những phát hiện lý thú nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay.