lập trình viên

  • Thí sinh ACM/ICPC sẽ lập trình bằng ngôn ngữ C++ Thí sinh ACM/ICPC sẽ lập trình bằng ngôn ngữ C++
    Cuộc so tài lập trình viên quốc tế vòng loại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 24 đến 25/11, đòi hỏi các thí sinh phải thể hiện trên hệ điều hành Windows XP hay Linux với ngôn ngữ lập trình C/C++, Java hoặc nguồn mở, không chấp nhận Pascal.
  • Vòng loại ACM/ICPC Việt Nam căng thẳng đến phút cuối Vòng loại ACM/ICPC Việt Nam căng thẳng đến phút cuối
    6 phút trước khi kết thúc 5 giờ so tài tại cuộc thi lập trình viên quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hai đội tuyển "gà nòi" của Việt Nam vẫn giữ vị trí nhất, nhì sau những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên, các đối
  • Đội Chicken dự chung kết ACM/ICPC 2006 tại Nhật Đội Chicken dự chung kết ACM/ICPC 2006 tại Nhật
    Nhóm gồm 3 sinh viên thuộc Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội là: Trần Thị Thùy Trang, Phan Đa Phúc và Lê Huy Bình sẽ so tài với 86 đội tuyển thuộc nhiều trường trên khắp thế giới trong vòng chung kết cuộc thi lập trình viên quốc tế. Sự kiện diễn ra từ
  • Công cụ bẻ khóa Bluetooth được công khai Công cụ bẻ khóa Bluetooth được công khai
    Các lập trình viên người Đức vừa công bố mã xâm nhập thiết bị Bluetooth thông qua một lỗ hổng của chuẩn này. Theo đó, ngay cả khi người dùng bật tính năng bảo mật, họ vẫn bị nghe lén và chiếm quyền điều khiển điều khiển thiết bị.
  • Máy tính kích thước chỉ bằng thẻ nhớ USB Máy tính kích thước chỉ bằng thẻ nhớ USB
    Raspberry Pi có thể dễ dàng để gọn trong túi quần áo hoặc trong cặp đi học của trẻ em. Chiếc máy được lập trình viên người Anh David Braben phát minh với hai ưu điểm là kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ.
  • Mạng xã hội thực phẩm đầu tiên trên thế giới Mạng xã hội thực phẩm đầu tiên trên thế giới
    2 lập trình viên sống ở thành phố Seattle (Mỹ) chuẩn bị cho ra mắt một ứng dụng phần mềm trên điện thoại thông minh, độc đáo “Leftover Swap” - cho phép trao đổi thức ăn thừa giữa các hộ dân sống gần nhau.
  • Trí thông minh nhân tạo hoàn thành bản giao hưởng số 10 còn dang dở của Beethoven Trí thông minh nhân tạo hoàn thành bản giao hưởng số 10 còn dang dở của Beethoven
    Một nhóm các nhà âm nhạc và lập trình viên sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để hoàn thành phần còn dang dở Bản giao hưởng số 10 của nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven, vào năm 2020 để kỷ niệm 250 năm ngày sinh của ông.