lịch sử loài người

  • Động đất đã kết liễu các nền văn minh cổ đại? Động đất đã kết liễu các nền văn minh cổ đại?
    Những trận động đất kinh hoàng có thể là nguyên nhân làm sụp đổ nhiều nền văn minh trong lịch sử loài người, từ thành Tơroa cổ đại (thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) tới nền văn minh Maya ở Trung Mỹ. Giả thuyết này vừa được các nhà khoa học đưa ra hôm qua,
  • Điện thoại di động là phát minh… tồi tệ thứ nhì trong lịch sử Điện thoại di động là phát minh… tồi tệ thứ nhì trong lịch sử
    Kết quả cuộc điều tra của BBC trên tạp chí Focus với 4.164 người tham gia khẳng định chỉ có một phát minh duy nhất tệ hơn điện thoại di động. 35% số người được hỏi cho rằng vũ khí là nhóm phát minh tồi tệ nhất trong lịch sử loài người.
  • 3.000 năm thăng trầm của bao cao su 3.000 năm thăng trầm của bao cao su
    Bao cao su là một trong những vật dụng tránh thai xưa cũ nhất trong lịch sử loài người. Hiện thế giới dùng 6-9 tỷ chiếc mỗi năm. Các nhà nghiên cho rằng, bao cao su được nhân loại sử dụng từ 3.000 năm trước đây.
  • Chuột - bạn đồng hành “thân thiết” của con người Chuột - bạn đồng hành “thân thiết” của con người
    Qua phân tích bộ gen đơn bội của nhiều mẫu chuột đồng trên thế giới, người ta có thể tìm lại các dấu hiệu của 4 thời kì bùng nổ phát triển của loài gặm nhấm này tương ứng theo đó là những thay đổi to lớn trong lịch sử loài người.
  • Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918 Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918
    Kháng thể từ những người sống sót sau đại dịch cúm năm 1918 - đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử loài người - vẫn tiếp tục bảo vệ họ chống lại loại virus chết người này, mở ra một "vũ khí" mới trong cuộc chiến với cúm gà.
  • Công cụ mới mô phỏng hiện tượng nguyệt thực trong quá khứ và tương lai Công cụ mới mô phỏng hiện tượng nguyệt thực trong quá khứ và tương lai
    Hiện tượng nguyệt thực đã được ghi chép kĩ lưỡng trong suốt lịch sử loài người. Hiện tượng hiếm hoi và ngoạn mục này xuất hiện khi Mặt Trăng đi vào vùng tối của Trái đất và dường như thay đổi hình dáng, màu sắc, hoặc biến mất hoàn toàn khỏi bầu trời đêm.
  • Kỷ nguyên mới: Năng lượng chủ yếu là gió và mặt trời? Kỷ nguyên mới: Năng lượng chủ yếu là gió và mặt trời?
    Những nghiên cứu và phát triển liên tục các nguồn năng lượng thay thế sẽ nhanh chóng thúc đẩy sự xuất hiện một kỷ nguyên mới trong Lịch sử loài người, trong đó hai nguồn điện tái sinh là điện gió và điện mặt trời...
  • 50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên 50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên
    Cách đây nửa thế kỷ nhà du hành Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ, ghi một dấu ấn đậm nét trong lịch sử loài người và tạo nên thành quả vĩ đại nhất của Liên Xô trong thời Chiến tranh lạnh.
  • Đại dương bị đe dọa Đại dương bị đe dọa
    Đại dương trên thế giới ngày càng suy thoái và các sinh vật biển đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng chưa từng thấy trong lịch sử loài người, các nhà khoa học nghiên cứu về biển cảnh báo.
  • 10 bí ẩn về người ngoài hành tinh 10 bí ẩn về người ngoài hành tinh
    Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng trái đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên trái đất.