Điện thoại di động là phát minh… tồi tệ thứ nhì trong lịch sử

  •  
  • 874

Kết quả cuộc điều tra của BBC trên tạp chí Focus với 4.164 người tham gia khẳng định chỉ có một phát minh duy nhất tệ hơn điện thoại di động. 35% số người được hỏi cho rằng vũ khí là nhóm phát minh tồi tệ nhất trong lịch sử loài người.

Người tham gia điều tra được quyền điền câu trả lời tùy ý, do đó vũ khí nói chung đã “về nhất” với rất nhiều phiếu bầu chọn cho súng, thuốc nổ, vũ khí sinh học và bom nguyên tử.

Đứng ở vị trí thứ 2 là điện thoại di động với 17% tổng số phiếu. Có 3 phát minh cùng đứng thứ 3 là năng lượng nguyên tử, xe 3 bánh Sinclair C5 và truyền hình (cùng được 9%).

Khi những phát minh hiện đại như xe hơi và điện thoại di động, những thứ thúc đẩy cuộc sống hiện đại, lại được bầu chọn là những phát minh tồi tệ nhất lịch sử, bạn nhận ra rằng các công nghệ và các “đồ vật mong muốn” vốn dường như đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta thật ra lại không làm hài lòng công chúng.” Biên tập viên Paul Parsons của tạp chí Focus phát biểu.

Một điều ngạc nhiên khác đối với những người thực hiện cuộc điều tra là tôn giáo cũng lọt vào nhóm 10 phát minh tệ nhất với 2% người tham gia lựa chọn.

10 phát minh tồi tệ nhất trong lịch sử (theo điều tra của BBC Focus)

STTLoại sản phẩm%
1Vũ khí 37
2Điện thoại di động17
3Năng lượng nguyên tử9
4Xe Sinclair C59
5Truyền hình 9
6Xe hơi6
7Thuốc lá6
8Đồ ăn nhanh 3
9Camera đo tốc độ3
10Tôn giáo2

Hoàng Minh

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 874