liên xô cũ

  • Nghi va chạm không gian, vệ tinh Liên Xô bỗng tan vỡ Nghi va chạm không gian, vệ tinh Liên Xô bỗng tan vỡ
    Sau 3 thập kỷ yên vị ở độ cao 1.400 km trên quỹ đạo Trái Đất, một vệ tinh - tàu vũ trụ Kosmos của Liên Xô (cũ) đã vỡ thành 7 mảnh.
  • Hai lần thoát chết trong vũ trụ Hai lần thoát chết trong vũ trụ
    Nhà du hành vũ trụ đầu tiên của loài người là Yuri Gagarin - phi công vũ trụ của Liên Xô cũ - với thành tích: Tháng 4-1961 bay trên quỹ đạo vòng quanh trái đất 108 phút trong con tàu vũ trụ Vostok 1.
  • Thảm họa Chernobyl - 20 năm nhìn lại Thảm họa Chernobyl - 20 năm nhìn lại
    Vào lúc 1 giờ 23 phút ngày 26 tháng 4 năm 1986 tại Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, thuộc nước Cộng hoà Ukraina của Liên Xô cũ, đã xảy ra tai nạn có một không hai trong lịch sử ngành năng lượng nguyên tử thế giới.
  • Ghép đầu người không còn là viễn tưởng Ghép đầu người không còn là viễn tưởng
    Các nhà khoa học Liên Xô cũ từng ghép đầu của một nhà khoa học xuất chúng bị ung thư xương giai đoạn cuối vào thân thể một tội phạm nguy hiểm đã lĩnh án tử hình. "Người mới" này sống được 3 năm.
  • Vệ tinh nhân tạo Sputnik: Kỷ nguyên không gian mới Vệ tinh nhân tạo Sputnik: Kỷ nguyên không gian mới
    Cách đây 50 năm, vào ngày 4/10/1957, kỷ nguyên không gian bắt đầu khi các nhà khoa học Nga (Liên Xô cũ) đã vượt mặt người Mỹ, phóng Sputnik - vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người vào vũ trụ. Sputnik có nghĩa là "bạn đồng hàn
  • Khám phá tên lửa "độc nhất vô nhị" một thời của Nga Khám phá tên lửa "độc nhất vô nhị" một thời của Nga
    SS-24 là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ thứ 5 của Liên Xô cũ. Tên lửa này có thể mang 10 đầu đạn tương đương với 10 đến 35 vạn tấn thuốc nổ. Tên lửa này được triển khai trên hệ thống đường sắt.
  • Tìm thấy tàu vũ trụ Nga trên Mặt trăng sau 42 năm Tìm thấy tàu vũ trụ Nga trên Mặt trăng sau 42 năm
    Các nhà khoa học Pháp đã thành công trong việc sử dụng thiết bị laser để tìm ra tàu tự hành Lunokhod 1 của Liên Xô cũ trên Mặt trăng. 42 năm trước, Lunokhod 1 trở thành tàu thám hiểm đầu tiên đi lại trên bề mặt Mặt trăng.