liệt

  • Tiểu sử anh hùng Vừ A Dính Tiểu sử anh hùng Vừ A Dính
    Anh hùng Lực lượng vũ trang Vừ A Dính, dân tộc Mông, sinh ngày 12/9/1934 tại bản Đề Chia, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên).
  • Thuận tay trái ẩn chứa nhiều bệnh nguy hiểm hơn Thuận tay trái ẩn chứa nhiều bệnh nguy hiểm hơn
    Theo các nghiên cứu của giới khoa học, những người thuận tay trái đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tâm thần phân liệt, ung thư vú, khó khăn trong việc đọc và thường xuyên cảm thấy lo lắng.
  • Phát hiện loài ong "hút hồn" ở Đông Nam Á Phát hiện loài ong "hút hồn" ở Đông Nam Á
    Các nhà khoa học Đức tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở TP Berlin đã phát hiện một loại ong hút hồn có thể làm tê liệt nhận biết của con mồi.
  • Người cổ đại cũng mắc ung thư Người cổ đại cũng mắc ung thư
    Cuối cùng, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm ra được căn bệnh bí ẩn gây nên cái chết của M1 (xác ướp 2.150 năm tuổi). Đây là trường hợp được biết đến lâu đời nhất của ung thư tuyến tiền liệt ở Ai Cập cổ đại và là trường hợp thứ hai của thế giới cổ đại.
  • Phát hiện vi khuẩn gây ra các bệnh nhiễm trùng Phát hiện vi khuẩn gây ra các bệnh nhiễm trùng
    Một nghiên cứu mới đây cho thấy, vi khuẩn Propionibacterium acnes (P. acnes) vốn đã ở sẵn trong cơ thể con người có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng.
  • Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington phát hiện hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng phá hủy lớp màng bảo vệ của các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Thậm chí, chất hóa học này có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh thông dụng là erythromycin và ciprofloxacin.
  • Kỳ lạ người mẹ 4 năm không thể ăn Kỳ lạ người mẹ 4 năm không thể ăn
    Charlene Johnstone (24t) là một người phụ nữ hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh cho đến thời điểm cô mang thai đứa con đầu lòng cách đây 4 năm. Bắt đầu biết mình có mang, cũng là lúc Charlene bắt đầu cảm thấy cơ thể mình càng ngày càng trở nên bất bình thường.
  • Chó có khả năng phát hiện ung thư Chó có khả năng phát hiện ung thư
    Giới khoa học hy vọng sẽ phát triển một chiếc mũi điện tử đặc biệt như mũi của loài chó để phát hiện ung thư trong tương lai.
  • Hành trình chống chọi ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long Hành trình chống chọi ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
    Một buổi sáng trong chuyến công tác Nam Phi năm 1992, ông Lý Quang Diệu nhận tin dữ rằng con trai là Lý Hiển Long mắc bệnh ung thư.