Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh

Một hợp chất trong tỏi có tác dụng ngăn chặn ngộ độc thực phẩm gấp 100 lần so với các loại thuốc kháng sinh phổ biến, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).

Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington phát hiện hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng phá hủy lớp màng bảo vệ của các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Thậm chí, chất hóa học này có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh thông dụng là erythromycin và ciprofloxacin.

Tỏi có khả năng chống lại vi khuẩn rất hiệu quả

Tiến sĩ Michael Konkel, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi rất thú vị. Nó cho thấy chất diallyl sulphide trong tỏi có khả năng giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn trong môi trường và nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta".

Theo Daily Mail, phát hiện trên có thể mở ra những phương pháp xử lý mới đối với thịt tươi sống và chế biến, nhằm giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn Campylobacter. Loại vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây ra ngộ độc thực phẩm ở Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Campylobacter gây ra bao gồm tiêu chảy, đau bụng, co thắt và sốt. Loại vi khuẩn này cũng là nguyên nhân gây ra gần 1/3 số trường hợp mắc hội chứng rối loạn tê liệt thần kinh Guillain-Barre rất hiếm gặp.

Phần lớn những bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn Campylobacter do ăn thịt gia cầm sống hoặc nấu chưa chín hay những thực phẩm và đồ dùng để ở những nơi bẩn thỉu.

Tham khảo: Daily Mail