linh kiện

  • Điện thoại tan trong nước Điện thoại tan trong nước
    Máy tính bảng, điện thoại di động, máy nghe nhạc, máy tính xách tay đang ra đời với tốc độ chóng mặt. Thực trạng đó đồng nghĩa với việc lượng rác điện tử cũng sẽ tăng nhanh chóng.
  • Chế tạo được "da điện tử" Chế tạo được "da điện tử"
    Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công công nghệ chế tạo “da điện tử” có độ cảm nhận rất nhạy của xúc giác giống như da người, Tạp chí Nature Materials cho hay.
  • Găng tay rô bô Găng tay rô bô
    Với găng tay tăng lực, phi hành gia và công nhân lắp ráp xe hơi sẽ giảm được áp lực lên cơ bắp bàn tay khi phải cầm dụng cụ trong một thời gian dài.
  • Việt Nam có tạp chí khoa học đạt chuẩn ISI và Scopus Việt Nam có tạp chí khoa học đạt chuẩn ISI và Scopus
    Trải qua nhiều quy trình phản biện, tạp chí của Đại học Quốc gia Hà Nội được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu ISI và Scopus.
  • Chế linh kiện máy bay từ cacbon trong không khí Chế linh kiện máy bay từ cacbon trong không khí
    Cacbon trong không khí có thể được xe thành sợi nano siêu nhỏ, một vật liệu thô dùng để chế tạo những hợp chất bền chắc trong linh kiện máy bay, dụng cụ tập thể hình và ô tô thể thao.
  • Hàn Quốc phát hiện vết nứt tại lò điện hạt nhân Hàn Quốc phát hiện vết nứt tại lò điện hạt nhân
    Cơ quan chức năng Hàn Quốc ngày 9/11 cho biết đã phát hiện những vết nứt rất nhỏ trong các đường hầm dẫn cần điều khiển thanh nhiên liệu.
  • Điện hạt nhân Hàn Quốc dính hàng nhái Điện hạt nhân Hàn Quốc dính hàng nhái
    Ủy ban An ninh và An toàn Hạt nhân Hàn Quốc đưa tin lò phản ứng số 2 của nhà máy điện Shin Kori và lò phản ứng số 1 của nhà máy điện Shin Wolsong sẽ phải ngừng hoạt động do các thanh tra phát hiện nhiều linh kiện không đạt tiêu chuẩn trong hai lò.
  • Hàn Quốc đóng cửa 2 lò điện hạt nhân vì linh kiện giả Hàn Quốc đóng cửa 2 lò điện hạt nhân vì linh kiện giả
    Ngày 5/11, chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này buộc phải đóng cửa 2 nhà máy điện hạt nhân để thay thế các bộ phận đã được cung cấp với giấy chứng nhận chất lượng giả mạo. Vụ việc có thể khiến nước này thiếu điện trầm trọng.