linh trưởng

  • Động vật cũng "tự tử" vì cô đơn Động vật cũng "tự tử" vì cô đơn
    Rất nhiều công trình khoa học đã chứng minh rằng các loài động vật - từ động vật linh trưởng đến những con cá heo, thậm chí cả loài mực - đều có khả năng tự nhận thức, vậy thì có hay không hiện tượng tự sát ở chúng là câu hỏi thách thức các nhà nghiên cứu trong nhiều năm qua.
  • Các loài voọc quý hiếm ở Việt Nam Các loài voọc quý hiếm ở Việt Nam
    Voọc chà vá chân xám, con vật bị giết hại rồi bêu trên mạng xã hội mới đây, là loài động vật chỉ có ở Việt Nam, và là một trong 25 loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao trên thế giới.
  • Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất
    Cuốn sách hướng dẫn toàn diện nhất về các động vật linh trưởng với tên gọi "Sổ tay về động vật có vú trên thế giới", mới ra mắt độc giả trong tuần này đã công bố danh sách "5 gương mặt ngộ nghĩnh nhất" trong vương quốc loài khỉ.
  • Xem người tương lai mắt to như cái đĩa Xem người tương lai mắt to như cái đĩa
    Ngày nay, não con người đã to gấp 3 lần tổ tiên đầu tiên là linh trưởng của chúng ta. Do não phát triển nên đầu chúng ta to hơn, hộp sọ được mở rộng và những đường nét của chúng ta trở nên phẳng hơn.
  • Phụ nữ vẫn luôn sống lâu hơn nam giới Phụ nữ vẫn luôn sống lâu hơn nam giới
    Nhìn dáng vóc lực lưỡng, tưởng như nam sống lâu hơn nữ, nhưng ngược lại, đàn ông vẫn không sống lâu bằng phụ nữ - và điều này cũng đúng đối với người anh em họ linh trưởng của con người, theo một nghiên cứu mới cho biết.
  • Bí ẩn cái chết của loài khỉ khổng lồ cao hơn 3m đã từng tồn tại ở khắp Trung Quốc Bí ẩn cái chết của loài khỉ khổng lồ cao hơn 3m đã từng tồn tại ở khắp Trung Quốc
    Cao hơn 3 mét (gần 10 feet), Gigantopithecus Blacki là loài linh trưởng lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất (ít nhất là những gì chúng ta biết). Con thú này đã đặt chân khắp Trung Quốc thời điểm đó.
  • Tinh tinh làm quan tòa Tinh tinh làm quan tòa
    Cho đến nay, hành vi mang động cơ đạo đức ở loài tinh tinh vẫn chỉ mang tính giai thoại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu động vật linh trưởng ở ĐH Zurich (Thụy Sĩ) giờ có thể xác nhận rằng tinh tinh can thiệp một cách không thiên vị để giải quyết xung đột, nhằm mục đích duy trì tính ổn định trong nhóm. Chúng thể hiện hành vi mang tính chất xã hội dựa tr&eci