linh trưởng

  • Cụ tổ loài người không thông minh Cụ tổ loài người không thông minh
    Một loài động vật giống khỉ - được xem là tổ tiên chung của người, linh trưởng hình người và khỉ - không hề thông minh như người ta vẫn nghĩ. Các nhà khoa học rút ra điều này khi phân tích một hộp sọ 29 triệu năm được bảo tồn khá tốt.
  • Với người tiền sử, 2 chân tốt hơn là 4 Với người tiền sử, 2 chân tốt hơn là 4
    Việc đứng thẳng tốn ít năng lượng hơn so với kiểu "đi bò", tức là đi bằng khuỷu tay. Phát hiện này lý giải vì sao loài người ngày nay, khác với các loài linh trưởng khác, lại đi bằng hai chân.
  • Cứu những đàn voọc Cứu những đàn voọc
    Mỗi con voọc chà vá được lực lượng kiểm lâm tại Quảng Nam thu bắt được từ người dân đều được chuyển về Trung tâm cứu hộ linh trưởng ở vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), chúng sẽ được các chuyên gia ở đây chăm sóc, chữa trị.
  • Không chỉ con người biết cười Không chỉ con người biết cười
    Nền tảng của tiếng cười có thể bắt nguồn từ một loài linh trưởng cổ đại là tổ tiên của cả loài người lẫn vượn người hiện đại.Các nhà khoa học đã phát hiện đười ươi biết đồng cảm và bắt chước, một phần thiết yếu làm nên tiếng cười.
  • Cơ thể người chữa bệnh thiếu vitamin C bẩm sinh như thế nào? Cơ thể người chữa bệnh thiếu vitamin C bẩm sinh như thế nào?
    Một nghiên cứu đã giải thích làm thế nào con người, cùng với một số loài linh trưởng bậc cao, chuột lang và dơi ăn quả có thể sống được cùng một khiếm khuyết trao đổi chất bẩm sinh: đó là cơ thể không có khả năng sản xuất vitamin C từ đường.
  • Vắc-xin ngăn ngừa virus Ebola Vắc-xin ngăn ngừa virus Ebola
    Một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới do virus Ebola gây ra có thể sẽ phòng tránh được nhờ vào các nhà khoa học Mỹ và Canada. Họ đã thử nghiệm thành công vài mẫu vắc-xin Ebola trên động vật linh trưởng và đang tìm cách sử dụng nó ch
  • Đi bằng hai chân bắt đầu bằng hành động lê? Đi bằng hai chân bắt đầu bằng hành động lê?
    Ở đâu đấy trong quá khứ tối tăm, khoảng từ 4 đến 7 triệu năm về trước, tổ tiên loài linh trưởng ngày nay, trong đó có cả loài người chúng ta, đã thực hiện một điều mới lạ. Khi tạm thời đứng trên hai chi sau để với một chùm hoa quả, người
  • Khỉ đầu chó, <i>“gà trống nuôi con”</i> Khỉ đầu chó, <i>“gà trống nuôi con”</i>
    Khi ở bên cạnh đứa con, những con khỉ đầu chó bố luôn giúp con chúng trưởng thành về giới tính nhanh hơn. Đó là kết luận ngạc nhiên về mối quan hệ cha con của các động vật linh trưởng trong một nghiên cứu đưa ra bởi CNRS.
  • Bằng chứng giải thích tại sao chúng ta có vân tay Bằng chứng giải thích tại sao chúng ta có vân tay
    Dấu vân tay không giúp các loài linh trưởng cầm nắm như trước đây chúng ta vẫn nghĩ, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra điều này. Trên thực tế chúng lại làm giảm sự ma sát cần thiết để có thể nắm được các bề mặt trơn nhẵn.
  • Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam
    Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương đã chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) là loài mới, có tên khoa học là Melogale cucphuongensis sp. nov.