loài cò

  • Sinh vật Tây Tạng 10.000 tuổi sắp hồi sinh, có thể gây đại dịch mới? Sinh vật Tây Tạng 10.000 tuổi sắp hồi sinh, có thể gây đại dịch mới?
    Các nhà khoa học đã bị sốc khi phát hiện ra 900 loài vi sinh vật chưa từng biết đến trên thế giới đang bị niêm phong trong băng vĩnh cửu ở Tây Tạng, trong đó có những loài có thể gây đại dịch mới.
  • “Quái vật” 13 tỉ tuổi ẩn nấp rất gần Trái đất, lộ mặt bất ngờ “Quái vật” 13 tỉ tuổi ẩn nấp rất gần Trái đất, lộ mặt bất ngờ
    Dữ liệu từ vệ tinh Gaia đã gây sốc khi tiết lộ loại "quái vật" mà nhân loại cố đi tìm bằng các siêu kính viễn vọng lại ngập tràn ở nơi mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy trên bầu trời đêm.
  • Loài rắn rất hung dữ nhưng không độc và có ích cho nông nghiệp Loài rắn rất hung dữ nhưng không độc và có ích cho nông nghiệp
    Một loài rắn được phân bố rộng tại Việt Nam, sở hữu bản tính hung dữ dù không hề có nọc độc. Đây là loài rắn có khả năng bắt chuột rất tốt nên được xem là loài có lợi cho nông nghiệp.
  • Liệu robot có thể thay thế thuốc diệt cỏ? Liệu robot có thể thay thế thuốc diệt cỏ?
    Vào một ngày hè oi bức ở miền Trung Kansas (Mỹ), nông dân Clint Brauer quan sát một đội robot màu vàng di chuyển lên xuống các hàng, cắt tỉa không mệt mỏi bất kỳ loại cỏ dại nào cản đường chúng.
  • Chuyên gia hiến kế cứu cây quý ở Hà Nội Chuyên gia hiến kế cứu cây quý ở Hà Nội
    Các chuyên gia cho rằng, để cứu cây quý gãy đổ đặc biệt các loại cổ thụ, cần cắt bớt cành, tán sau đó dựng lại và khoét rộng diện tích bồn để cây có không gian phát triển hệ rễ.
  • Kim loại: Hồi phục hình dạng cũ sau khi biến dạng Kim loại: Hồi phục hình dạng cũ sau khi biến dạng
    Các kỹ sư đã tiến hành pha chế những dạng kim loại có thể phục hồi hình dạng gốc và bất ngờ bật tách thành dạng mới sau khi bị ép thành nhiều nếp và rập nổi nếu có thêm một ít hơi nóng. Chỉ đạo nghiên cứu giáo sư Taher Saif đại học Illinois cho biết lần đầu tiên họ thấy kim loại bật tách ngược trở sau khi bị biến dạng.
  • Phát hiện loài rắn cực độc có sừng Phát hiện loài rắn cực độc có sừng
    Loài rắn này dài khoảng 0,6 mét, có cả màu đen, màu vàng, và có 2 cái vảy trên đôi mắt màu ôliu giống như đôi sừng. Hiện chúng đang được xếp là một loài có nguy cơ tuyệt chủng cao trong danh sách các loài nguy cấp của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Dân số của loài này cực kỳ hiếm lại đang