loài cò

  • "Chim lạ" ở Lai Châu là cò nhạn "Chim lạ" ở Lai Châu là cò nhạn
    Những con chim mới di cư tới khu vực Công trình thủy điện Lai Châu là con cò nhạn, nằm trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng. Đàn chim di cư đến địa bàn hai xã Mường Tè, Mường Mô của huyện biên giới Mường Tè đã hơn tuần nay. Chúng có chân dài, nhỏ, mỏ nhọn dài, lông màu xám, sải cánh rộng.
  • Thiết bị giúp người nói chuyện với cá heo Thiết bị giúp người nói chuyện với cá heo
    Cá heo là một loài có khả năng nhận biết âm thanh vượt xa loài người rất nhiều. Chúng có thể phân biệt sự khác nhau của âm thanh dù ở cường độ và tần số rất nhỏ, chúng có thể nghe cũng như tạo ra âm thanh ở tần số thấp dưới 20 kilohertz và cao lên đến 150 kilohertz. Tất cả đều vượt qua khả năng cảm nhận âm thanh của con người.
  • Thấy bộ xương nguyên vẹn nhất tổ tiên loài người Thấy bộ xương nguyên vẹn nhất tổ tiên loài người
    Ngày 12/7, các nhà khoa học Nam Phi cho biết đã phát hiện một bộ xương hầu như nguyên vẹn của loài vượn người phương Nam, được coi là loài có họ hàng gần nhất với tổ tiên loài người. Mặc dù được tìm thấy tại một khu vực khai quật khảo cổ từ cách đây 3 năm, nhưng mới đây bộ xương này mới được phát hiện do bị chôn vù
  • Tìm hiểu cách tái tạo cánh tay kỳ dị của loài sứa Tìm hiểu cách tái tạo cánh tay kỳ dị của loài sứa
    Đối với con người, việc tái mọc các chi đã bị cụt hiện vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi". Tuy nhiên, khả năng này thực tế tương đối phổ biến ở các loài động vật không xương sống và một vài loài có xương sống như thằn lằn. Mới đây, các nhà khoa học thậm chí còn phát hiện một cơ chế tái tạo chi dị thường hơn nữa ở loài sứa trăng.