loài cóc

  • Cóc nội trợ Cóc nội trợ
    Đó là loại cóc mang theo rất nhiều trứng trên người trông giống như bà nội trợ đeo cái tạp dề trắng. Nhưng chuyện "nội trợ" là của... "cóc ông" chứ không phải của... "cóc bà". Tên khoa học là Alytes obstetr
  • Cóc khổng lồ tràn ngập Australia Cóc khổng lồ tràn ngập Australia
    Loài cóc khổng lồ có tên khoa học Bufo marinus được nhập vào Australia cách đây 70 năm để chống lại nạn sâu rầy ở cây mía đường hiện sẽ trở thành một vấn nạn đối với hệ động thực vật địa phương do đà tăng trưởng quá nhanh và quá nhiều của chúng, theo tạp chí Nature số ra ngày 16-2.
  • Rắn mượn chất độc của cóc để tự vệ Rắn mượn chất độc của cóc để tự vệ
    Loài cóc ở đảo Ishima (Nhật Bản) dường như đang trở thành kẻ thất thế trong cuộc chiến tiến hóa với một loài rắn. Không những chẳng hề hấn gì sau khi xơi cóc, lũ rắn còn lưu trữ chất độc của con mồi để tự vệ và đi săn.
  • Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc cốc thủy tinh mài cạnh huyền thoại Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc cốc thủy tinh mài cạnh huyền thoại
    Chiếc cốc thủy tinh mài cạnh hay còn có tên gọi tiếng Nga là granyonyi stakan là một dạng cốc được làm từ loại thủy tinh dày và cứng đặc biệt và có nhiều mặt. Đây từng là loại cốc uống nước cực kỳ thịnh hành tại Nga và Liên Xô cũ.
  • Mỹ cấm dùng BPA sản xuất bình sữa trẻ em Mỹ cấm dùng BPA sản xuất bình sữa trẻ em
    Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa chính thức công bố cấm sử dụng chất bisphenol A, hay còn gọi là BPA trong sản xuất bình sữa và các loại cốc uống nước trẻ em. BPA là một loại hóa chất nhân tạo được sử dụng trong sản xuất bình nhựa và hộp đựng thực phẩm và cũng là chủ đề của các cuộc nghiên cứu khoa học trong nhiều năm.