loài khỉ

  • Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub> Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub>
    Một hệ thống cảm ứng mới lần đầu tiên giúp kiểm soát được những khu vực lớn mang lại hiệu quả về chi phí. Hệ thống cảm ứng khí được cấp bằng sáng chế này được dựa trên nguyên tắc khuyết tán, theo đó các loại khí xác định truyền qua một lớp màng nhanh hơn những loại
  • Nguồn khí metan trong ánh sáng Nguồn khí metan trong ánh sáng
    Thực vật tích trữ một loại khí nhà kính, và lại giải phóng một loại khác. Trong khi chúng giữ lại khí cacbonic, chúng giải phóng khí metan mặc dù với một lượng nhỏ. Điều này đã được các nhà khoa học thuộc học viện hóa h
  • Phân tán hay tuyệt chủng? Phân tán hay tuyệt chủng?
    Theo lời một giáo sư thuộc đại học Queen, thực vật sống ở khu vực ngoài môi trường sống tự nhiên của chúng khó có thể nâng cao khả năng tồn tại của giống loài khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên.
  • Vi khuẩn - Nguồn nhiên liệu tương lai? Vi khuẩn - Nguồn nhiên liệu tương lai?
    Với một hệ thống máy tính mới, các nhà khoa học thuộc Đại học Sheffeild vừa vẽ ra cơ chế trao đổi chất của vi khuẩn Nostoc. Theo đó, Nostoc cố định ni-tơ, và thải ra hydro - loại khí có thể sử dụng làm nhiên liệu.
  • Khỉ đầu chó được lợi từ các quan hệ xã hội Khỉ đầu chó được lợi từ các quan hệ xã hội
    Chuyên gia Robert Sayfarth về giao tiếp xã hội của loài khỉ bắt đầu bài giảng của mình với một câu chuyện có thực được ghi lại vào năm 1961 về một con khỉ đầu chó cái sống thành bầy đàn với những con dê tại một ngôi làng Châu Phi.
  • Thảm hoạ gia đình khỉ Thảm hoạ gia đình khỉ
    Lê Hoài Phương không chỉ lần đầu công bố những hình ảnh có thể coi là bằng chứng tội ác của các sát thủ rừng xanh với loài khỉ, mà còn đưa ra một góc nhìn khác về những sát thủ này.
  • Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt
    Thế giới tiêu thụ khoảng 230 triệu tấn thịt động vật mỗi năm – lớn gấp đôi 30 năm trước. Thường chúng ta chăn nuôi bốn loại - gà, bò, cừu và lợn - tất cả đều đòi hỏi số lượng lớn thức ăn và nước, thải ra khí metan và những loại khí khác làm khí hậu nóng lên.
  • Sản xuất nhiên liệu máy bay từ khí thải công nghiệp Sản xuất nhiên liệu máy bay từ khí thải công nghiệp
    Hãng hàng không Virgin Atlantic, Anh đã phát triển một loại nhiên liệu hàng không từ các loại khí thải công nghiệp với cam kết giảm một nửa lượng phát thải khí CO2 so với việc sử dụng nhiên liệu máy bay phản lực tiêu chuẩn.
  • Động vật linh trưởng cũng làm tổ Động vật linh trưởng cũng làm tổ
    Thông thường chim mới làm tổ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu hành vi làm tổ của các loài khỉ không đuôi như đười ươi và tinh tinh ở các khu rừng thuộc Indonesia và Guinea, Tây Phi.
  • Chức năng ngôn ngữ bắt nguồn biểu hiện khuôn mặt Chức năng ngôn ngữ bắt nguồn biểu hiện khuôn mặt
    Các nhà khoa học Australia cho biết chức năng ngôn ngữ của con người có thể xuất hiện từ rất sớm và được đánh dấu bằng hiện tượng chép miệng của loài khỉ khi chúng giao tiếp với nhau. Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Sinh vật học đương đại số ra mới đây.