loài quý hiếm

  • Cuộc đua khai thác kim loại quý trên tiểu hành tinh Cuộc đua khai thác kim loại quý trên tiểu hành tinh
    Khai khoáng kim loại quý hiếm trên tiểu hành tinh có thể giảm bớt gánh nặng đối với tài nguyên trên Trái Đất, thu hút nhiều công ty khởi nghiệp đầu tư.
  • Phát hiện hộp sọ bò sát 70 triệu năm Phát hiện hộp sọ bò sát 70 triệu năm
    Một chiếc hộp sọ hoàn hảo và hàm dưới của một loài bò sát biển 70 triệu năm tuổi vừa được một mục sư phát hiện ở bang Montana (Mỹ). Đây là hộp sọ của con thằn lằn đầu rắn cổ dài (plesiosaur), một trong những loài quý hiếm nhất trong chủng loại bò s&a
  • Bướm lai giữa hai loài khác nhau Bướm lai giữa hai loài khác nhau
    Bướm phượng Appalachian Tiger Swallowtail từng là một loài quý hiếm. Khoảng 100.000 năm trước đây, sự kết hợp giữa hai loài khác nhau đã cho ra đời những con bướm lai đồng thời làm tăng số lượng của chúng, các nhà nghiên cứu cho biết.
  • Có thể khai thác uranium từ nước biển? Có thể khai thác uranium từ nước biển?
    Các đại dương trên thế giới chứa ít nhất 4 tỷ tấn kim loại quý hiếm, nhưng mục tiêu khai thác uranium từ nước biển vẫn chỉ là một giấc mơ trong suốt 4 thập kỷ qua. Nguyên nhân là do khó khăn về công nghệ và chi phí khai thác cao.
  • Công nghệ đột phá: Biến chì thành vàng, và còn hơn thế nữa Công nghệ đột phá: Biến chì thành vàng, và còn hơn thế nữa
    Biến đổi các kim loại thông thường như chì thành các kim loại quý hiếm như vàng là ao ước của các nhà giả kim thuật bấy lâu nay, nhưng dường như đây vẫn là một giấc mơ viển vông, xa vời.
  • Cà Mau thành lập Khu bảo tồn biển rộng 27.000ha Cà Mau thành lập Khu bảo tồn biển rộng 27.000ha
    Khu bảo tồn gồm vùng biển quanh các cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc, được thành lập nhằm bảo vệ và bảo tồn nguồn lợi thủy sản, các loài sinh vật biển, loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.