loài ruồi

  • Bí ẩn con ruồi không biết bay Bí ẩn con ruồi không biết bay
    Các nhà khoa học Nam Phi tìm thấy một mẫu vật giống cái với đôi cánh còi cọc ở Lesotho và họ tin rằng đây là một con ruồi không biết bay.
  • Loài ruồi nhiều lông chuyên bơi dưới nước Loài ruồi nhiều lông chuyên bơi dưới nước
    Hồ Mono, bang California, Mỹ, là nơi trú ngụ của loài ruồi nhiều lông Ephydra hians, theo National Geographic.
  • Phát hiện hoá thạch “cụ tổ” loài ruồi Phát hiện hoá thạch “cụ tổ” loài ruồi
    Tạp chí Cretaceous Research số mới nhất đưa tin, các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch một loài ruồi cổ đại trên 100 triệu năm tuổi còn khá hoàn chỉnh và rất đẹp trong một khối hổ phách.
  • Phát hiện loài ruồi nhỏ nhất thế giới Phát hiện loài ruồi nhỏ nhất thế giới
    Loài ruồi nhỏ nhất thế giới vừa được phát hiện tại Thái Lan, có chiều dài cơ thể chỉ khoảng 0,4mm - chưa bằng 1/5 ruồi giấm và nhỏ hơn 1 hạt muối. Tiến sĩ Brian Brown đến từ Viện bảo tàng lịch sử Quốc gia Los Angeles (Mỹ) và các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sâu bọ Thái Lan, đã phát hiện một loài ruồi mới, được đặt tên là Euryplatea
  • Ngôn ngữ đáng ngạc nhiên của loài ruồi Ngôn ngữ đáng ngạc nhiên của loài ruồi
    Nhóm các nhà khoa học đã phát triển một cách mới giúp quan sát thế giới thông qua đôi mắt của một loài ruồi phổ biến và phần nào giải mã được phản ứng của loài côn trùng này trước sự thay đổi trong thế giới xung quanh nó. Công trình đã thay đổi cơ bản những quan niệm trước đây về chức năng mạng lưới thần kinh và c&oa
  • Loài ruồi cái ăn… tinh trùng khi giao phối Loài ruồi cái ăn… tinh trùng khi giao phối
    Ruồi cái Ulidiid có một thói quen rất quái lạ: sau khi giao phối, nó phóng tinh trùng của con đực ra và ăn luôn. Hành vi lạ đời này của chúng cho phép ruồi cái lựa chọn được cha cho những đứa con của mình.
  • Phát hiện loài "ruồi tiên" bé nhất trên thế giới Phát hiện loài "ruồi tiên" bé nhất trên thế giới
    Mới đây, các nhà khoa học phát hiện ra một loài côn trùng có kích thước nhỏ đến kinh ngạc, có tên khoa học là Tinkerbella nana tại các khu rừng nhiệt đới ở Costa Rica.