loài thú

  • Phát hiện gen gây ngứa Phát hiện gen gây ngứa
    Các nhà khoa học đã xác định được gen đầu tiên trong hệ thống thần kinh trung ương gây ngứa. Mặc dù các gen ngứa khác đã được biết đến nhưng đây là gen đầu tiên có liên hệ trực tiếp với não bộ và mở đường cho việc tạo ra các loại thu
  • Chó 2 mũi ở Bolivia Chó 2 mũi ở Bolivia
    Với tư cách Chủ tịch Hội thám hiểm khoa học, Đại tá John Blashford-Snell đã quá quen với việc chạm trán những loài thú dị thường. Dù vậy, ông vẫn không tránh khỏi bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến giống chó săn kỳ lạ ở Bolivia: chó 2 mũi.
  • Quái vật ở Texas có thực là Chupacabra? Quái vật ở Texas có thực là Chupacabra?
    Với kinh ngiệm 4 năm sống ở châu Phi, hàng chục năm chặt đầu ngựa vằn và các loài thú hoang để làm thí nghiệm, nữ thợ săn Phylis Canion thực sự tin rằng: con vật mà bà tìm thấy gần trại nuôi gia súc của gia đình tại thị trấn Cuero, bang Texas chính là
  • "Bệnh viện động vật" giữa rừng Cát Tiên "Bệnh viện động vật" giữa rừng Cát Tiên
    Vài năm gần đây, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã nguy cấp ở Vườn Quốc gia Cát Tiên được mọi người ví như một "bệnh viện" của các loài động vật hoang dã. Hàng năm, nơi đây tiếp nhận và chữa trị cho hàng trăm loài thú như: gấu, khỉ, mè
  • Sau thư rác hình ảnh đến thư rác MP3 Sau thư rác hình ảnh đến thư rác MP3
    Tuần qua giới bảo mật toàn cầu ngỡ ngàng chứng kiến sự xuất hiện của loại hình thư rác âm thanh. Chưa từng xuất hiện trước đây nhưng chỉ trong khoảng một tuần loại thư rác này đã chiếm tới 10% tổng lượng thư rác phát tán trên mạng Internet.
  • Thú mỏ vịt xuất hiện từ bao giờ? Thú mỏ vịt xuất hiện từ bao giờ?
    Theo một công trình nghiên cứu hóa thạch mới thì có thể loài thú mỏ vịt của Australia đã xuất hiện lâu hơn mọi người vẫn nghĩ. Nguồn gốc của loài này có thể xuất phát từ thời kỳ tồn tại của khủng long.
  • Cơ chế tiêu hóa kỳ lạ của loài cá sấu Cơ chế tiêu hóa kỳ lạ của loài cá sấu
    Xuất hiện thường trực trên những kênh truyền hình cáp về tự nhiên, cá sấu được miêu tả là một trong những loài thú săn mồi đáng sợ nhất trên trái đất. Khi có cơ hội, cá sấu sẽ nhồi nhét và tiêu thụ một bữa ăn tương đương với 23% trọng lượng cơ thể
  • Khám phá thế giới cây nắp ấm Khám phá thế giới cây nắp ấm
    Cây nắp ấm thường được mệnh danh là những sát thủ kiều diễm trong tự nhiên bởi có lá hình chén đầy màu sắc sặc sỡ với mật ngọt như mồi nhử để thu hút côn trùng và các loài thú nhỏ.
  • Cứu lấy sao la Cứu lấy sao la
    Tháng 8 vừa qua, Các nhà bảo tồn sinh học của VN và quốc tế dự một cuộc họp khẩn cấp tổ chức tại Vientiane (Lào) để tìm biện pháp giải quyết mối đe dọa tuyệt chủng đối với một trong những loài thú bí ẩn nhất của thế giới - Sao la.
  • Khởi động chiến dịch bảo tồn thú quý hiếm Khởi động chiến dịch bảo tồn thú quý hiếm
    Ngày 22/9, tại Hà Nội diễn ra hội thảo khởi động dự án tài trợ bởi Quỹ Sáng kiến Darwin mang tên "Liệu có thể điều hòa săn bắn và bảo tồn các loài thú móng guốc của dãy Trường Sơn?" và lễ trao tặng chữ ký ủng hộ Sao La.