loài thỏ

  • Một con thỏ mọc... ngà Một con thỏ mọc... ngà
    Tưởng rằng chỉ có voi mới độc chiếm quyền nhú ngà - một cặp sừng nhọn hoắt mọc dài từ dưới miệng. Dè đâu, loài thỏ hiện cũng đang tranh chiếm chức này.
  • Tại sao thỏ đá thích sống gần người? Tại sao thỏ đá thích sống gần người?
    Các nhà khoa học Đại học Haifa đã khám phá ra hiện tượng loài thỏ đá (Hyrax) thích làm hang gần vùng dân cư sinh sống là do các đống đổ nát gạch, đá do con người tạo ra.
  • Video: Xem đại bàng săn thỏ trên đồng cỏ Video: Xem đại bàng săn thỏ trên đồng cỏ
    Loài thỏ miền tây của Bắc Mỹ này có thể chạy với tốc độ lên tới 64km/h nhưng như thế chẳng thấm tháp gì so với tốc độ bổ nhào hơn 241km/h của đại bàng vàng.
  • Phát hiện đột phá về vi khuẩn tạo đồng Phát hiện đột phá về vi khuẩn tạo đồng
    Khai thác đồng là ngành kinh doanh khổng lồ trên khắp thế giới. Nhưng kim loại thô khai thác từ mỏ chưa thể sử dụng ngay trong thương mại mà phải trải qua một quá trình tổng hợp độc hại.
  • Video: Thỏ biển dùng tuyệt chiêu bịt lỗ mũi tôm hùm Video: Thỏ biển dùng tuyệt chiêu bịt lỗ mũi tôm hùm
    Các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Georgia, Mỹ đã phát hiện ra rằng loài thỏ biển này thả ra một chất hóa học, một chất dính gọi là opan khi bị tấn công, để ngăn mình thành mồi ngon cho tôm hùm.
  • Mô hình toán học giúp chọn loại cây trồng để chống hạn Mô hình toán học giúp chọn loại cây trồng để chống hạn
    Theo Hydrological Processes, một nhóm toán học quốc tế đã lập được mô hình giúp xác định cách cây trồng ảnh hưởng như thế nào đến bảo tồn nguồn nước trong các điều kiện khí hậu khác nhau và trong các loại thổ nhưỡng khác nhau.