luồng tia từ hố đen

  • Lần đầu tiên ghi hình được hố đen Lần đầu tiên ghi hình được hố đen
    Nuclear Spectroscopic Telescope Array (NuSTAR) - tên của kính thiên văn mà Mỹ phóng lên vũ trụ hôm 13/6 - đã hướng những camera có khả năng thu nhận tia X bước sóng ngắn về phía một hố đen và chụp những bức ảnh đầu tiên
  • Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2) Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2)
    Khu đền thiêng Angkor Wat, Kim tự tháp Ai Cập, Khu đô thị Cahokia được xem là những công trình kiến trúc đồ sộ, là kiệt tác biểu trưng cho sự phồn thịnh và tiến bộ của những nền văn minh cổ đại nhưng việc xây dựng những nơi này vẫn luôn là câu hỏi lớn chưa lời đáp của nhân loại.
  • Những nhà tiên tri lừng danh thế giới Những nhà tiên tri lừng danh thế giới
    Nhắc đến các nhà tiên tri trên thế giới, người đầu tiên nhân loại nhớ đến là Nostradamus bởi khác với những nhà tiên tri khác, ông có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ. Những lời ti&e
  • Có bao nhiêu quốc gia trên thế giới? Có bao nhiêu quốc gia trên thế giới?
    Một quốc gia là một chủ thể của luật quốc tế (một quốc gia có chủ quyền hoàn toàn) phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau.
  • Những thí nghiệm rùng rợn nhất Những thí nghiệm rùng rợn nhất
    Kể từ khi tác giả Mary Shelley thai nghén nên nhân vật Frankenstein, những câu chuyện về các nhà khoa học điên loạn thực hiện đủ loại thí nghiệm rợn người luôn là đề tài được các tiểu thuyết gia khai thác triệt để.
  • Tia gamma mang siêu năng lượng đến từ bên kia vũ trụ Tia gamma mang siêu năng lượng đến từ bên kia vũ trụ
    Các nhà khoa học quốc tế phát hiện những tia gamma có năng lượng siêu cao đến từ thiên hà cách Trái Đất 7,6 tỷ năm ánh sáng.
  • Những hình phạt tử hình tàn khốc nhất lịch sử nhân loại Những hình phạt tử hình tàn khốc nhất lịch sử nhân loại
    Một số hình phạt tử hình thời xưa khiến nhiều người rùng mình ớn lạnh khi nghe đến tên của chúng.