luyện trí não hàng ngày

  • Lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
    Lịch sử dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do.
  • Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào những ngày rụng trứng. Tuy nhiên, làm thế nào để tính được ngày rụng trứng trong khi chu kỳ kinh nguyệt lại không đều? Lúc nào là thời kỳ dễ thụ thai?
  • Lịch sử, ý nghĩa ngày thương binh liệt sĩ 27/7 Lịch sử, ý nghĩa ngày thương binh liệt sĩ 27/7
    Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27 tháng 7) là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc.
  • Tìm hiểu phương pháp tính nhẩm siêu tốc của học sinh lớp 5 khiến người lớn bó tay Tìm hiểu phương pháp tính nhẩm siêu tốc của học sinh lớp 5 khiến người lớn bó tay
    Điều đặc biệt của bài thi này đó là ngay cả người lớn cũng chưa kịp đọc xong đề bài thì các em đã đưa ra kết quả một cách vô cùng nhanh chóng.
  • Làm thế nào khi bị mất ngủ? Làm thế nào khi bị mất ngủ?
    Theo nhiều nghiên cứu, mất ngủ đang là vấn đề xảy ra thường xuyên với rất nhiều người. Đặc biệt trong khoảng thời gian một vài thập niên gần đây số người ở độ tuổi trẻ bị mất ngủ ngày càng nhiều.
  • Nghi lễ cúng ông Công ông Táo Nghi lễ cúng ông Công ông Táo
    Cúng ông công ông táo là một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam thường được tiến hành trước 12h ngày 23/12. Tại sao lại như vậy và lễ cúng ông công ông táo cần chuẩn bị những gì?
  • Sự tích ông Công ông Táo Sự tích ông Công ông Táo
    Sự tích ông Táo về Trời hay còn gọi sự tích Táo quân là câu chuyện cảm động về tình nghĩ vợ chồng, qua đó giải thích tục lệ cổ truyền của người Việt cúng ông Công, ông Táo vào 23 tháng Chạp hằng năm.
  • Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế? Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế?
    Harold Camping từng phán rằng vào ngày 21/5 trái đất rung chuyển bởi một trận động đất mạnh nhất trong lịch sử nhân loại trước khi nhiều sự kiện khủng khiếp xảy ra rồi vũ trụ bị hủy diệt bởi biển lửa.
  • Tại sao thực phẩm hết hạn sử dụng vẫn có thể ăn được? Tại sao thực phẩm hết hạn sử dụng vẫn có thể ăn được?
    Mỗi khi cầm thực phẩm lên, nếu xem thấy nhãn hàng hết hạn sử dụng, hầu hết chị em thường bỏ đi bởi sợ không an toàn cho sức khỏe.
  • 19 cách dễ đi vào giấc ngủ 19 cách dễ đi vào giấc ngủ
    Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng.