máy quét

  • Công nghệ mới khiến điệp viên "bí" Công nghệ mới khiến điệp viên "bí"
    Việc triển khai máy quét mống mắt và hộ chiếu điện tử tại sân bay, khách sạn, trụ sở doanh nghiệp… trên thế giới đang gây khó khăn cho các đặc vụ của Mỹ cũng như nhiều nước khác. Công nghệ mới được thiết kế để bắt khủng bố, tội phạm, nhưng cũng gây trở ngại cho những chiến dịch của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cơ quan tình báo Israel (Mossad)
  • Đọc giấc mơ bằng... máy quét Đọc giấc mơ bằng... máy quét
    Thế giới bí ẩn của những giấc mơ sẽ sớm bị phá vỡ khi các nhà thần kinh học tìm ra phương pháp đọc được giấc mơ trong lúc bạn vẫn ngủ say.
  • Máy quét X-quang cầm tay Máy quét X-quang cầm tay
    Các nhà khoa học đang hiện thực hóa loại máy quét cầm tay trong các bộ phim Star Trek. Đội ngũ kỹ sư của Đại học Missouri (Mỹ) giới thiệu một nguồn phát X-quang nhỏ gọn, với kích thước cỡ thỏi kẹo cao su.
  • Máy tính đọc được hình ảnh giấc mơ Máy tính đọc được hình ảnh giấc mơ
    Máy tính có thể dự đoán được bạn đang mơ gì dựa vào hoạt động sóng não và lưu lượng máu não.
  • Thiết bị phát hiện người mang súng trên phố Thiết bị phát hiện người mang súng trên phố
    Các nhà khoa học chế tạo loại máy quét hồng ngoại có khả năng giúp cảnh sát xác định những kẻ khả nghi giấu súng bên trong trang phục hay không từ khoảng cách xa.
  • Công nghệ phát hiện nhanh chất nổ, ma túy trong bưu kiện Công nghệ phát hiện nhanh chất nổ, ma túy trong bưu kiện
    Thiết bị quét mới dùng công nghệ terahertz có khả năng phát hiện ma túy và chất nổ trong hàng hóa gửi đi qua bưu điện mà không cần mở những bưu kiện hoặc phong bì thư đáng ngờ.
  • Biến iPhone thành máy quét ID Biến iPhone thành máy quét ID
    Hãng AOptix của Mỹ vừa giới thiệu một loại vỏ iPhone chứa các cảm biến sinh trắc học đủ khả năng biến điện thoại của Apple thành máy quét nhận dạng kỹ thuật cao.
  • Phát hiện 'hàng nóng' nhờ máy quét di động Phát hiện 'hàng nóng' nhờ máy quét di động
    Các nhà khoa học Anh đang phát triển một máy quét cầm tay sử dụng sóng vi ba, giúp cảnh sát nhận dạng những cá nhân mang súng hoặc dao trong người một cách bí mật.
  • Sẽ có máy “đọc” giấc mơ Sẽ có máy “đọc” giấc mơ
    Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đến từ Nhật Bản đã tìm ra cách “đọc” giấc mơ của con người dựa trên một máy quét não.