môi trường không trọng lực

  • Giày đặc biệt cho phi hành gia Giày đặc biệt cho phi hành gia
    Công ty sản xuất giày thể thao Asics của Nhật đang nghiên cứu sản xuất loại giày đế mềm siêu nhẹ dành cho các phi hành gia. Loại giày đặc biệt này sẽ giúp các nhà du hành giữ sức trong môi trường không trọng lực khắc nghiệt trên vũ trụ.
  • Robot phẫu thuật xách tay Robot phẫu thuật xách tay
    Các nhà khoa học và bác sĩ tại Trường ĐH Washington (Mỹ) đang chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật từ xa trong vũ trụ với sự trợ giúp của một robot y học xách tay. Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra vào tháng tới trong một môi trường mô phỏng môi trường không trọng lực do Cơ quan hàng
  • Côn trùng... lương thực của phi hành gia trong tương lai Côn trùng... lương thực của phi hành gia trong tương lai
    Kể từ khi nhân loại bắt đầu đặt chân vào vũ trụ, thức ăn của phi hành gia luôn được cải tiến sao cho phù hợp với môi trường không trọng lực. Món đầu tiên là kem không gian, sau đó là các loại mì, bánh sôcôla... Sắp tới, nguồn thực ph
  • Đi vệ sinh trên vũ trụ như thế nào? Đi vệ sinh trên vũ trụ như thế nào?
    Câu hỏi tưởng dễ, nhưng câu trả lời không đơn giản chút nào, khi những phi hành gia phải sống trong môi trường không trọng lực. Nếu không kiểm soát chặt chẽ, bất kỳ chất thải nào của con người đều lọt ra và lơ lửng trên không trung.
  • Bia cho du lịch không gian Bia cho du lịch không gian
    Với ý tưởng con người có mặt ở đâu thì bia có mặt ở đó, hai nhà kinh doanh Úc đã nghiên cứu chế biến một loại bia cho các phi hành gia dùng trong môi trường không trọng lực. Họ hy vọng sản phẩm này sẽ đắt hàng trong lúc du lịch không gian đang có chiều hướng phát triển mạnh.
  • Trái đất qua lăng kính phi hành gia Trái đất qua lăng kính phi hành gia
    Reid Wiseman, một trong ba thành viên của đoàn nghiên cứu mới được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), ghi lại những hình ảnh Trái Đất nhìn từ không gian và hình ảnh các phi hành gia khi ở trong môi trường không trọng lực.
  • Sống lâu trong vũ trụ, cơ thể thay đổi thế nào? Sống lâu trong vũ trụ, cơ thể thay đổi thế nào?
    Sống trong môi trường không trọng lực dài ngày có thể tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc đến cơ thể con người, như xương sống dài ra, chân nhỏ đi và khuôn mặt tròn trịa hơn lúc ở trái đất.
  • Thí nghiệm lạ trên không gian Thí nghiệm lạ trên không gian
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên gửi tinh trùng lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) để nghiên cứu xem liệu con người có thể thụ thai được trong môi trường không trọng lực hay không.
  • SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo
    Sứ mệnh Axiom Mission 1 của Tập đoàn Công nghệ Không gian SpaceX ngày 6/4 sẽ mang một thiết bị đặc biệt lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để nghiên cứu chế tạo thịt trong môi trường không trọng lực.